+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/4/2020: Ngồi xem "Harry Potter" mùa dịch, lĩnh ngay 23 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngồi xem "Harry Potter" mùa dịch, lĩnh ngay 23 triệu đồng

    Câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter đã làm say mê bao thế hệ khán giả.

    Một trang web giáo dục đã đưa ra lời đề nghị “việc nhàn, lương cao” mùa dịch Covid-19 với khoản thù lao lên tới 23 triệu đồng chỉ để xem hết các phần của loạt phim ăn khách "Harry Potter".

    Trang EDsmart.com chuyên về xếp hạng, nhận xét và đánh giá các trường đại học đã thông báo đang tìm 5 tình nguyện viên sẵn sàng dành thời gian trong dịp cách ly xã hội này để xem hết tất cả 8 phần của loạt phim giả tưởng nổi tiếng "Harry Potter" và 2 phần phim "Sinh vật huyền bí" có thời lượng 25 giờ 6 phút.

    Những người được lựa chọn sẽ cần chia sẻ các bài viết hoặc livestream trải nghiệm xem phim có gắn tag @getsmart trên các kênh mạng xã hội. Sau đó, họ cần xếp hạng các tập phim theo thứ tự từ hay nhất đến tệ nhất và chia sẻ kết quả này lên mạng. Các ứng viên muốn tham gia “công việc trong mơ” cần nộp hồ sơ trên website từ nay đến giữa tháng 5/2020.

    Người tham gia sẽ được nhận 1.000 USD và một gói phần thưởng đi kèm, bao gồm trọn bộ 8 tập phim dưới định dạng Bluray, bỏng ngô, kẹo dẻo, chocolate theo phong cách Harry Potter, một chiếc áo choàng nhà Gryffindor, một chiếc cốc cách nhiệt với logo trường học phù thủy Hogwarts và thẻ quà tặng GrubHub trị giá 100 USD (tương đương 2,3 triệu đồng).

    Harry Potter là bộ phim chuyển thể từ loạt tiểu thuyết giả tưởng bán chạy nhất lịch sử của nhà văn Anh J.K. Rowling. Bộ phim đầu tiên ra mắt khán giả yêu điện ảnh vào năm 2001 và kết thúc tập 8 vào năm 2011. Phần ngoại truyện của loạt phim này là “Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng” (ra mắt năm 2016) và “Sinh vật huyền bí 2: Tội ác Grindewald” (2018) cũng đã được khán giả nhiệt liệt hưởng ứng.

    Trang UPI dự đoán, đề nghị của EDsmart.com sẽ nhận được vô vàn đơn ứng tuyển, bởi số lượng fan của loạt phim Harry Potter trên toàn thế giới vô cùng đông đảo.

    Trước EDsmart.com, một công ty nhân sự tại thành phố San Francisco, Mỹ hồi đầu năm nay cũng từng đưa ra lời đề nghị hấp dẫn cho những người yêu điện ảnh Ai len. Những người tham gia được đề nghị xem 10 bộ phim của Ai len và chia sẻ cảm nhận của họ.

    Ho dai dẳng 14 năm vì xương gà nằm trong phổi

    Hình ảnh chụp CT của bệnh nhân cho thấy có một vật thể lạ trong phổi.

    Một phụ nữ 22 tuổi người Trung Quốc đã vô cùng sốc khi biết rằng chứng ho dai dẳng suốt hơn chục năm qua là do cô từng bị hóc xương lúc nhỏ.

    Từ lúc 7-8 tuổi, người phụ nữ giấu tên này đã bị chứng ho dai dẳng. Nguyên nhân của các cơn ho không được xác định, thậm chí cả khi đã được chiếu chụp tại bệnh viện.

    Các xét nghiệm y khoa đã không nhìn thấy bất kỳ bất thường nào. Các vấn đề ở đường thở và các cơn ho tiếp tục đeo đẳng người phụ nữ trẻ. Đã nhiều lần bác sĩ cho rằng cô bị chứng giãn phế quản, một căn bệnh gây giãn nở liên tục khí quản. Bệnh này thường điều trị hiệu quả với kháng sinh nhưng với trường hợp của người phụ nữ này thì mọi loại thuốc dường như không có tác dụng.

    Gần đây, cô quyết định điều trị chứng tăng tiết mồ hôi quá nhiều nhưng trước hết, cô cần phải điều trị dứt điểm chứng khó thở.

    Các bác sĩ ở bệnh viện Đại học Y Quảng Châu đã yêu cầu bệnh nhân chụp CT. Kết quả cho thấy có một vật thể lạ nằm trong phổi. Vào ngày 12/4, bác sĩ Dương Minh đã thực hiện nội soi và sau 30 phút kiên trì, đã gắp thành công 1 miếng xương nhỏ dài khoảng 2cm. Bác sĩ Minh cho rằng đây là xương gà hoặc vịt.

    Miếng xương không biết bằng cách nào đã chui tọt vào phổi, sau khi được gắp ra, tình trạng khó thở và ho suốt 14 năm qua của bệnh nhân lập tức chấm dứt.

    Các chuyên gia cho rằng có lẽ bệnh nhân đã hít phải mẩu xương gà này trong 1 tai nạn nào đó.

    Bệnh nhi bỏng nặng vì ngã vào chậu nước sôi

    Diện tích bỏng của bệnh nhi khoảng 12% cơ thể - Ảnh: BVCC

    Các bác sĩ bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận trường hợp bệnh nhi bỏng nhiều vùng trên cơ thể vì ngã vào chậu nước nóng.

    Gia đình bệnh nhi cho biết người lớn khi tắm cho trẻ đã đổ nước sôi vào chậu trước khi đổ nước lạnh. Trẻ hiếu động ngã vào chậu nước gây bỏng vùng trên cơ thể.

    Bệnh nhi được chẩn đoán bỏng độ II ở các vị trí lưng, cẳng tay hai bên, đùi, mông và vùng sinh dục. Diện tích bỏng khoảng 12% cơ thể.

    Bác sĩ Đỗ Hoàng Việt, khoa Ngoại và Chuyên khoa, cho biết có nhiều tác nhân gây bỏng cho trẻ nhỏ, thường gặp nhất là do nước sôi.

    Tổn thương do bỏng đa dạng, ở nhiều vị trí như chân, lưng, cánh tay. Đặc biệt, ở vị trí bàn tay sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhi, để lại di chứng nặng nề.

    Ngoài ra, các vị trí bỏng ở vùng mặt hoặc bộ phận sinh dục cũng rất nguy hiểm vì ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng sinh sản sau này của trẻ. Các ca bỏng nặng thường phải điều trị lâu dài và tốn rất nhiều chi phí.

    Bác sĩ Việt khuyến cáo trẻ nhỏ vốn hiếu động, do đó cần giám sát, để phích nước sôi, cốc nước nóng, thức ăn mới nấu, bàn là đang nóng, bật lửa, ở nơi các cháu không sờ hoặc với tới được.

    Khi bị bỏng nước sôi, việc đầu tiên các gia đình cần làm là nhanh chóng bộc lộ vị trí bị bỏng, đưa vùng tổn thương vào dưới vòi nước hoặc chậu nước mát và sạch. Hành động này giúp giảm nhiệt độ, giảm đau, phù nề, viêm nhiễm và độ sâu của vết thương.

    Nội soi lấy viên bi mắc tại thực quản bé trai 5 tuổi

    Trong quá trình nội soi, bác sĩ đã gắp ra một viên bi có kích thước khoảng 7 mm khỏi thực quản của bệnh nhi. Ảnh: BSCC.

    Bác sĩ khoa Thăm dò chức năng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - đã thực hiện gắp thành công viên bi tại thực quản bé trai 5 tuổi.

    Bé N.Q.H. (ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) được gia đình đưa vào Trung tâm Sản nhi trong tình trạng mắc nghẹn nhưng tỉnh táo, toàn trạng ổn định. Gia đình cho biết trong lúc chơi đùa, bé đã vô tình nuốt một viên bi.

    Sau khi chụp chiếu, các bác sĩ phát hiện dị vật mắc tại 1/3 trên thực quản và nhanh chóng chuyển sang khoa Thăm dò chức năng để tiến hành thủ thuật nội soi đường tiêu hóa. Trong quá trình nội soi, bác sĩ đã gắp ra một viên bi có kích thước khoảng 7 mm khỏi thực quản của bệnh nhi.

    Sau đó, tình trạng bệnh nhi đã ổn định, ăn uống bình thường và được xuất viện.

    Theo ThS.BS Nguyễn Đình Chúc - Trưởng khoa Thăm dò chức năng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - cho biết gần đây, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp trẻ em nuốt dị vật. Với những trường hợp dị vật tròn nhỏ, có thể đi qua đường hậu môn ra ngoài. Nhưng với những trường hợp dị vật lớn, sắc nhọn hoặc rơi vào đường thở, có thể gây suy hô hấp, thủng, tắc ruột gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ.

    Qua trường hợp này, bác sĩ Chúc cũng khuyến cáo cha mẹ không nên cho trẻ ngậm những vật dễ nuốt để tránh hậu quả đáng tiếc. Nếu không may bị dị vật đường thở, cần có biện pháp sơ cứu kịp thời, nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2442020-ngoi-xem-harry-potter-mua-dich-linh-ngay-23-trieu-dong-a320778.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan