+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/10: Hi hữu chuyện vợ mới cho vợ cũ của chồng sống chung nhà

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/10/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 23/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hi hữu chuyện vợ mới cho vợ cũ của chồng sống chung nhà

    VietNamNet dẫn thông tin trên trang 163 cho biết, một người phụ nữ ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) mới đây đăng tải cuộc sống hôn nhân của mình lên mạng, thu hút sự chú ý của nhiều người. Cô kể, trước đây chồng cô từng có một đời vợ, do mối quan hệ nảy sinh nhiều bất đồng nên chia tay.

    Thấy vợ cũ của chồng không dọn ra ngoài, người phụ nữ bất bình nói chuyện với anh, yêu cầu anh buộc vợ cũ dọn đi. Tuy nhiên, chồng cô lại không tán đồng chuyện này với lý do anh và vợ cũ đã ly hôn, chuyện tình cảm không còn ràng buộc nhưng họ còn một người con, anh không muốn làm con buồn.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 23102023 hi huu chuyen vo moi cho vo cu cua chong song chung nha
    Người phụ nữ vẫn sống cùng nhà với chồng cũ dù anh đã cưới vợ mới. Ảnh: 163.com

    Sau nhiều lần thuyết phục không được, người phụ nữ đành phải chấp nhận cảnh sống chung. Trước ý kiến của nhiều người rằng tại sao cô có thể dễ dàng thỏa hiệp như vậy, người phụ nữ thừa nhận cô hiện không có công ăn việc làm, phụ thuộc kinh tế vào chồng.

    Chồng cô là người kiếm tiền trong nhà nên annh quyết định tất cả mọi việc. Hơn nữa,  đây là cuộc hôn nhân thứ hai của cô nên cô càng hiểu trách nhiệm với người cũ và các con là như thế nào.

    Sau một thời gian chung sống cùng nhà, ăn cùng mâm, người phụ nữ cũng dần thích nghi. Tuy đôi lúc có chút ngượng ngùng nhưng cô không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận. 

    Được biết, dân làng xung quanh không hài lòng với cách làm của người phụ nữ, nghĩ cô hành động như vậy là quá nhu nhược. Sau này nếu có những rắc rối khác, cô cũng không có khả năng bảo vệ mình. Chưa kể, việc sống chung nhà với vợ cũ của chồng thực sự không hợp thuần phong mỹ tục.

    Người phụ nữ bỏ qua mọi lời bàn tán của hàng xóm, cho rằng mình đã lựa chọn đúng và đang dần quen, không còn cảm thấy khó chịu khi có người thứ ba xuất hiện trong gia đình. 

    Mảnh xương gà chặn ngang cổ họng người đàn ông 27 tuổi

    Theo báo Người Lao Động, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết vừa xử trí cấp cứu gắp mảnh xương gà 3cm cắm sâu, chặn ngang cổ cho anh N.T.C (27 tuổi, ở Đồng Tháp).

    Trước khi nhập viện 2 ngày, anh C. ăn thịt gà bị hóc xương nhưng nghĩ dị vật này nhỏ sẽ tự tiêu hết. Tuy nhiên, tình trạng đau họng ngày càng nhiều, ăn uống khó khăn, không nuốt được nên anh vào bệnh viện thăm khám.

    Tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, các bác sĩ phát hiện dị vật hình que dài nhọn đầu chặn ngang và xuyên thủng thực quản đoạn trên, kèm phù nề. Các bác sĩ tiến hành nội soi khẩn cấp gắp mảnh xương gà ra an toàn, sức khỏe bệnh nhân hồi phục.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 23102023 hi huu chuyen vo moi cho vo cu cua chong song chung nha1
    Các bác sĩ tiến hành nội soi khẩn cấp gắp mảnh xương gà ra an toàn. Ảnh: Người Lao Động

    Bác sĩ CKII Trương Ngọc Nhã - Trưởng Khoa Nội soi Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, khuyên người dân nên cẩn thận khi ăn những thức ăn có xương như thịt gà, cá... hoặc các loại hạt trái cây cứng, có đầu nhọn.

    "Mắc xương hay dị vật ở thực quản rất dễ gây thủng thực quản dẫn đến viêm trung thất, áp xe. Trường hợp bị dị vật đâm xuyên vào các mạch máu lớn sẽ gây nguy cơ tử vong cao nếu không được xử trí kịp thời”, bác sĩ Nhã khuyến cáo.

    Tình trạng bệnh nhân thứ 2 trên thế giới được ghép tim lợn

    VnExpress dẫn thông tin trên New York Post cho hay, 1 tháng kể từ khi trở thành người thứ hai trên thế giới được ghép tim lợn, ông Lawrence Faucette có sức khỏe ổn định, đang nỗ lực để hồi phục.

    Theo thông báo mới nhất từ các bác sĩ thuộc Trường Y Đại học Maryland, bệnh nhân không có dấu hiệu bị thải ghép (tình trạng hệ miễn dịch nhầm tưởng nội tạng mới là yếu tố ngoại lai nguy hiểm, cố gắng loại bỏ khỏi cơ thể).

    "Trái tim của bệnh nhân đang tự làm nhiệm vụ của nó", tiến sĩ Muhammad Mohiuddin - trưởng nhóm cấy ghép tim, cho biết. Trong khi đó, phát ngôn của bệnh viện tiết lộ, ông Faucette đã có thể tự đứng vững, đang tập luyện với các chuyên gia trị liệu để có thể đi lại.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 23102023 hi huu chuyen vo moi cho vo cu cua chong song chung nha2
    Ông Lawrence Faucette và vợ ở bệnh viện Trường Y Đại học Maryland hôm 22/9. Ảnh: AP

    Được biết, ca phẫu thuật ghép tim cho ông Faucette diễn ra vào ngày 20/9, bởi chính kíp mổ đã thực hiện ca ghép tim lợn đầu tiên vào năm 2022. Thời điểm đó, ông Faucette mắc bệnh tim giai đoạn cuối, không đủ điều kiện để ghép tim truyền thống. Hy vọng còn lại duy nhất là ghép tim lợn, còn gọi là phương pháp cấy ghép khác loài (xenotransplant).

    Phương pháp này đã được bật đèn xanh theo chương trình nhân đạo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Cơ quan cho biết đây là con đường tiềm năng để bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo được tiếp cận với sản phẩm y tế trong quá trình nghiên cứu, điều trị ngoài thử nghiệm lâm sàng.

    Những hình ảnh đầu tiên được bệnh viện cung cấp ngay sau ca phẫu thuật cho thấy ông Faucette thở dốc nhưng vẫn ở nụ cười và nói: "Mọi thứ thật khó khăn, nhưng tôi sẽ làm được".

    XEM THÊM: Nhân viên y tế làm việc gần chục năm: Ban ngày làm bác sĩ, tối về ship hàng kiếm tiền sữa cho con

    Năm 2022, nhóm bác sĩ tại Trường Y Đại học Maryland đã thực hiện ca ghép tim lợn cho người đầu tiên trên thế giới. Bệnh nhân David Bennett sống sót chỉ hai tháng, sau đó quả tim bị tổn thương với lý do chưa rõ ràng. Các chuyên gia đã tìm thấy dấu hiệu của virus lợn bên trong cơ quan này.

    Bài học từ thử nghiệm đầu tiên dẫn đến một số thay đổi trong lần phẫu thuật thứ hai. Kíp mổ đã phải kiểm tra virus kỹ càng trước khi thực hiện thử nghiệm có tính rủi ro.

    Những nỗ lực cấy ghép nội tạng từ động vật sang người đã thất bại nhiều thập kỷ, do hệ miễn dịch của con người lập tức phá hủy các mô lạ. Các nhà khoa học hiện đang cố gắng sử dụng lợn biến đổi gene nhằm mô phỏng nội tạng người chính xác nhất có thể.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23-10-2023-hi-huu-chuyen-vo-moi-cho-vo-cu-cua-chong-song-chung-nha-a596181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan