+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/10: iPhone X sắp bị khai tử tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    iPhone X sắp bị khai tử tại Việt Nam

    iPhone X sắp bị khai tử tại Việt Nam. Ảnh minh họa

    Thời gian qua, nhiều mẫu iPhone liên tục được điều chỉnh giá trên thị trường Việt Nam. Trong đó, nhận được quan tâm nhiều nhất là iPhone X khi mức giá qua sử dụng đã giảm xuống khoảng 13 triệu.

    Cụ thể, một cửa hàng trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) đang bán iPhone X 64 GB màu đen đã qua sử dụng với giá 12,5 triệu đồng. Chủ cửa hàng này cho biết đây là giá cho máy trần, không có hộp hay cáp, sạc, tai nghe.

    Người dùng phải trả thêm 200.000 đồng nếu muốn mua cục sạc, cáp giá 250.000 đồng và 550.000 đồng cho tai nghe. Như vậy, nếu khách hàng mua một chiếc iPhone X cũ với đầy đủ phụ kiện, sẽ phải trả 13,5 triệu đồng.

    Tại Hà Nội, những chiếc máy tương tự có giá khoảng 14 triệu. Đại diện nhiều cửa hàng cho biết iPhone X cũ là mặt hàng được quan tâm, doanh số tốt.

    Trên hệ thống chính hãng, iPhone X cũng đang bán khá tốt. Theo thống kê của GFK vào tháng 9, phiên bản iPhone X 64 GB vẫn chiếm 13,6% thị phần smartphone trên 20 triệu tại Việt Nam, tương đương 5.500 máy. Vào quý II, mẫu điện thoại này liên tục chiếm trên 20% thị phần, mỗi tháng bán từ 6.000-8.000 máy.

    "iPhone X chính hãng, mã VN/A là sản phẩm có doanh số bán thuộc hàng top tại hệ thống chúng tôi", ông Huy Tân - đại diện truyền thông một hệ thống kinh doanh di động - cho biết.

    Tuy iPhone X vẫn đang bán tốt, Apple nhiều khả năng sẽ dừng bán model chính hãng tại Việt Nam. Đại diện nhiều hệ thống, cửa hàng cho biết nhà phân phối đã dừng nhập iPhone X mới.

    "Hiện tại trên hệ thống của nhà phân phối, iPhone X không còn được nhập về nữa. Hàng bên tôi đang bán là hàng còn lại trong kho. Xử lý xong lượng hàng này là coi như hết", đại diện một hệ thống bán lẻ tại Hà Nội tiết lộ.

    Làm rò rỉ dữ liệu khách hàng, Facebook chịu phạt 644.000 USD

    Làm rò rỉ dữ liệu khách hàng, Facebook chịu phạt 644.000 USD. Ảnh minh họa

    Ngày 30/10, Facebook đã chấp nhận khoản tiền phạt 644.000 USD mà các nhà chức trách Anh đưa ra với cáo buộc vi phạm luật bảo vệ dữ liệu liên quan đến vụ bê bối rò rỉ dữ liệu khách hàng cho công ty tư vấn chính trị Anh Cambridge Analytica.

    Hồi năm ngoái, Văn phòng Ủy viên Thông tin Anh đã đưa ra mức phạt trên đối với Facebook sau khi hãng công nghệ này thừa nhận chia sẻ dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng, trong đó có ít nhất 1 triệu người Anh, cho công ty tư vấn chính trị Anh Cambridge Analytica và số dữ liệu này được sử dụng với mục đích chính trị.

    Trong một tuyên bố, Facebook cho biết hài lòng với vụ dàn xếp trên và hãng muốn làm rõ những cáo buộc liên quan đến vụ bê bối Cambridge Analytica hồi năm 2015. Facebook nhấn mạnh hãng đã có nhiều sự thay đổi lớn về nền tảng của mình nhằm ngăn chặn các nhà phát triển ứng dụng công nghệ có thể tiếp cận thông tin dữ liệu khách hàng.

    Tuy nhiên, The Verge đánh giá, số tiền phạt này đối với một “gã khổng lồ” như Facebook chẳng khác nào là "muối bỏ biển". Công ty của tỷ phú Mark Zuckerberg chỉ mất khoảng 15 phút kinh doanh hàng ngày là có thể bù lại “án phạt cao nhất” trên.

    Khi so sánh với doanh thu của một ngày, số tiền phạt này cũng rất nhỏ. Chi tiết hơn nữa, trung bình mỗi giờ Facebook thu vào 2,4 triệu USD, vì vậy, án phạt của Anh chỉ bằng 1/4 doanh thu hãng kiếm được, tức chỉ mất 15 phút kinh doanh.

    Twitter cấm đăng quảng cáo chính trị

    Twitter cấm đăng quảng cáo chính trị từ ngày 22/11. Ảnh: The Wall Street Journal

    Hôm qua 31/10, Twitter đã chính thức phát ra thông báo sẽ cấm đăng tải quảng cáo có nội dung chính trị trên nền tảng mạng xã hội của mình.

    Theo đó, quy định sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 22/11. Giám đốc điều hành Twitter, Jack Dorsey cho biết, "Quyết định dừng tất cả các quảng cáo chính trị trên nền tảng mạng xã hội của Twitter sẽ được áp dụng trên toàn cầu".

    Ông Dorsey nhấn mạnh, Twitter là một nền tảng miễn phí, tuy nhiên việc trả tiền cho những quảng cáo, các thế lực hướng mục tiêu chính trị vào người dân có thể dẫn tới những ảnh hưởng về chính trị. Vì vậy, Twitter sẽ tập trung vào việc kiểm soát những thông tin được đăng tải.

    Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh, Facebook đang phải đối mặt với sức ép ngày càng tăng từ giới chức Mỹ nhằm ngăn chặn những nỗ lực làm chệch hướng các cuộc bầu cử từ nhưng thông tin sai lệch, không chính xác.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3110-iphone-x-sap-bi-khai-tu-tai-viet-nam-a298968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan