+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/10: iPhone bị phàn nàn vì pin yếu sau khi nâng cấp lên iOS 13

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    iPhone bị phàn nàn vì pin yếu sau khi nâng cấp lên iOS 13

    Không phải iFan nào cũng vui mừng với bản nâng cấp iOS 13 phát hành tháng trước. Ảnh: Softpedia

    Dù bổ sung thêm tính năng, iOS 13 cũng khiến người dùng đau đầu. Nhiều phàn nàn về hiện tượng pin cạn kiệt quá nhanh đã xuất hiện nhan nhản trên diễn đàn.

    Tờ Daily Mail cho biết có quá nhiều kêu ca về tình trạng pin thiết bị iOS nhanh hết trên bản nâng cấp iOS 13.1.2.

    Trong một số trường hợp, thời lượng pin giảm xuống chỉ còn “vài tiếng”. Có vẻ vấn đề này xuất hiện trên tất cả model iPhone chạy bản nâng cấp iOS 13.

    Như thường lệ, Apple vẫn tỏ ra im hơi lặng tiếng trước sự cố. Chưa rõ hãng này có phát hành bản sửa lỗi trong nay mai hay không.

    Daily Mail còn cho biết một số người dùng phản ánh iPhone nóng lên khi sạc pin. Hiện chưa rõ mức độ lan rộng của sự cố này.

    “Bản nâng cấp iOS 13.1.3 đang hủy hoại pin iPhone 7 Plus của tôi. Điện thoại mất 70% pin chỉ trong 2 tiếng, máy nóng và chạy giật cục”, một iFan phản ánh.

    Cách đây vài tuần đã có thông tin phản ánh về tình trạng nay. Tuy nhiên, lúc đó mới chỉ lác đác, Daily Mail cho biết. Tới nay, hiện tượng này đã thành phổ biến.

    Thông thường, bản nâng cấp iOS sẽ phát sinh sự cố ngay trong tuần đầu tiên nếu có. Sẽ cần vài tuần tới hàng tháng chờ Apple phát hành bản nâng cấp.

    AirPods Pro có thêm màu mới, “tông xuyệt tông” với iPhone Pro

    Concept AirPods Pro. Ảnh: EverythingApplePro

    Theo trang Economic Daily News của Trung Quốc, tai nghe AirPods Pro có 8 màu, trang bị tính năng khử tiếng ồn và kháng nước. Trong iOS 13.2 beta, MacRumors phát hiện một biểu tượng của chiếc AirPods với đầu bịt cao su chưa từng thấy trước đó.

    Vẫn theo Economic Daily News, Apple sẽ bán AirPods Pro vào mùa mua sắm cuối năm 2019 và có thể ra mắt thiết bị vào đầu tuần này. Đây không phải lần đầu tiên ấn phẩm đưa tin Apple ra AirPods màu đen. Từ tháng 2/2019, họ đã đưa ra dự đoán. Một tháng sau đó, Apple phát hành AirPods thế hệ hai, hỗ trợ Hey Siri, tăng 50% thời gian đàm thoại, hộp sạc không dây nhưng không có màu đen.

    Dù vậy, Mark Gurman, cây bút nổi tiếng của Bloomberg, cũng từng nhắc tới việc Apple lên kế hoạch ra AirPods thế hệ hai vào năm 2018 nhưng lùi lại. Vì thế, rất có thể “táo khuyết” sẽ để dành màu đen cho AirPods thế hệ ba.

    Blog MySmartPrice của Ấn Độ khẳng định AirPods đen đang được phát triển từ tháng 2/2019 và có vỏ lì để tăng độ bám. Các hình ảnh rò rỉ, ảnh dựng và phụ kiện đều chỉ ra hộp sạc AirPods Pro sẽ rộng hơn.

    Được định vị ở phân khúc cao cấp hơn, AirPods Pro gần như sẽ cải thiện âm thanh. Economic Daily News cho rằng nó trang bị 3 chế độ nghe khác nhau cùng tính năng Transaparency giống tai nghe Beats Solo Pro. Transparency bật microphone ngoài để người đeo tai nghe có thể nghe được âm thanh bên ngoài mà không cần dừng nhạc.

    Giá bán AirPods Pro có thể từ 259 USD, cao hơn 100 USD so với AirPods hiện nay.

    ‘Soi’ Oppo Reno 3 vừa lộ diện giá dự báo hơn 13 triệu đồng

    Oppo Reno 3 sẽ có thiết kế gần như là tương tự so với sản phẩm trước. Ảnh minh họa

    Oppo Reno 2 vừa mới ra mắt chưa được bao lâu, thì giới truyền thông đã bắt đầu rò rỉ tin đồn về thế hệ tiếp theo của dòng smartphone này. Thiết bị được đồn đoán sẽ có tên là Oppo Reno 3.

    Reno 3 sẽ có thiết kế gần như là tương tự so với sản phẩm tiền nhiệm. Màn hình tràn cạnh với camera trước dạng "vây cá mập", viền màn hình được làm mỏng hơn cả thế hệ trước.

    Về cấu hình, Oppo Reno 3 được đồn đoán sẽ sử dụng chipset Snapdragon 865 (dự kiến được ra mắt vào cuối năm nay) và có 2 phiên bản cấu hình để người dùng lựa chọn là RAM 8GB + ROM 128GB hoặc RAM 8GB + ROM 512GB. Ngoài ra, mẫu máy kế nhiệm của Reno 2 còn hỗ trợ mạng 5G băng tần kép.

    Oppo sẽ trang bị cho Reno 3 cụm 4 camera sau bao gồm: ống kính chính 64 MP, camera góc rộng 12 MP, 1 cảm biến 16 MP và có ống kính tiềm vọng hỗ trợ zoom 50X. Camera selfie độ phân giải 20 MP đi kèm với một cảm biến phụ 5 MP.

    Các công nghệ như cảm biến vân tay trong màn hình, sạc không dây và sạc nhanh VOOC vẫn sẽ xuất hiện trên Oppo Reno3.

    Reno 3 được định vị ở phân khúc cận cao cấp với mức giá 3.999 NDT (khoảng 13.1 triệu VND).

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2810-iphone-bi-phan-nan-vi-pin-yeu-sau-khi-nang-cap-len-ios-13-a298563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan