+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/2: iPhone màn hình gập có thể ra mắt vào năm 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - iPhone màn hình gập có thể ra mắt vào năm 2021; Wi-Fi siêu tốc mới sẽ được iPhone 12 hỗ trợ... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/2/2020.

    iPhone màn hình gập có thể ra mắt vào năm 2021; Wi-Fi siêu tốc mới sẽ được iPhone 12 hỗ trợ... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/2/2020.

    iPhone màn hình gập có thể ra mắt vào năm 2021

    William LaCourse, Giáo sư tại Đại học Alfred, Mỹ, vừa tiết lộ iPhone màn hình gập có thể ra mắt vào năm 2021. LaCourse cũng cho biết Corning, hãng sản xuất kính bảo vệ Gorilla Glass cho smartphone, đang phát triển một sản phẩm để sử dụng trên các thiết bị màn hình gập và "sẽ ra mắt trong chưa đầy một năm tới".

    Theo LaCourse, loại kính mới sẽ được bán ra trong khoảng 12-18 tháng nữa. Điều đó đồng nghĩa nhiều khả năng Samsung Galaxy Fold 2 và một số mẫu smartphone màn hình gập khác cũng sẽ sớm được trang bị công nghệ này.

    Thiết kế bản lề phức tạp của thiết bị màn hình gập Apple. Ảnh: CNet

    Hiện tại, đa số smartphone màn hình gập đang được bán ra trên thị trường đều chỉ được trang bị lớp bảo vệ bằng nhựa. Điều này khiến cho chúng gặp khá nhiều vấn đề về độ bền và tính ổn định trong quá trình sử dụng. Kính cường lực dẻo được kỳ vọng trở thành "cứu tinh" của những model này.

    Đầu năm 2019, trang The Verge đưa tin Corning đang phát triển một loại kính Gorilla Glass mới có thể uốn cong để sử dụng với những chiếc smartphone màn hình gập.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Wired, John Bayne, Phó chủ tịch Corning cho biết thách thức lớn nhất là tạo ra một chiếc kính đủ mỏng để uốn cong nhưng vẫn không làm mất khả năng phục hồi cần thiết để bảo vệ màn hình.

    Trên thực tế, Corning đã chế tạo thành công một loại kính có độ dày 0,1 mm và có thể uốn cong với bán kính vòng cung 5 mm. Tuy nhiên, chúng chưa thể sử dụng trên những chiếc smartphone màn hình gập do độ bền chưa cao.

    Trong một hồ sơ có tiêu đề "Thiết bị điện tử có màn hình và bản lề linh hoạt", do Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ công bố, Apple đã tiết lộ thiết kế của một smartphone có màn hình gập lại được.

    Theo đó, Apple sẽ uốn cong màn hình theo cách khiến phần giữa hơi cong ra ngoài một chút trước khi gập màn hình lại. Điều này cho phép các phần chính và các cạnh của màn hình tương tác với nhau một cách linh hoạt mà không chịu ảnh hưởng của khu vực cong, đồng thời cho phép phần uốn cong có thể hoạt động ở bán kính mở rộng, giảm thiểu sức ép của các bộ phận.

    iPhone 12 sẽ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi siêu tốc mới?

    Theo nguồn tin của Macotakara, dòng iPhone 12 có thể hỗ trợ thông số WiFi mới, 802.11ay. Chuẩn Wi-Fi này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay.

    802.11ay sử dụng phổ tần 60GHz (tách biệt với băng tần 5GHz và 2,4 GHz được sử dụng trong Wi-Fi bộ định tuyến tiêu chuẩn) cung cấp khả năng truyền dữ liệu tốc độ cao từ thiết bị này sang thiết bị khác.

    iPhone 12 có thể hỗ trợ chuẩn Wi-Fi siêu tốc mới

    Đây có thể sẽ là một công nghệ hoàn hảo để Apple cải thiện tốc độ của AirDrop.

    Macotakara mô tả chuẩn 802.11ay hoạt động trong tầm siêu ngắn. Điều này khiến nó có vẻ giống như Bluetooth, nhưng với tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn nhiều.

    Ngoài việc có thể giúp chuyển dữ liệu giữa iPhone với iPhone, thì iPhone mới tương thích 802.11ay có thể tương tác với các phụ kiện thông minh hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ay thời gian tới.

    Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, tất cả iPhone 12 ra mắt mùa thu này đều sử dụng màn hình OLED. Nhưng Macotakara nói rằng, vẫn có 1 mẫu iPhone 12 với màn hình LCD là bản nâng cấp từ iPhone 11.

    Có lẽ thay vì chỉ đơn thuần giảm giá, Apple muốn thay thế thay thế iPhone 11 bằng mẫu máy hấp dẫn hơn, giúp Táo khuyết có thể bán model này trong 1 thời gian dài.

    Macotakara cũng cho biết thêm, thẻ định vị AirTags cũng sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay. AirTags hỗ trợ sạc không dây, sử dụng bộ sạc cảm ứng tương tự như của Apple Watch.

    Kinh nghiệm sửa chữa, thay thế ắc quy xe máy mới nhất

    Là một bộ phận tích trữ để cung cấp nguồn điện cho các thiết bị trên xe, vì thế ắc-quy nằm trong một hệ thống điện khá phức tạp. Có nhiều hư hỏng từ các bộ phận khác dẫn tới độ bền của ắc-quy. Ổn áp sạc không đúng chuẩn hoặc không còn tác dụng điều tiết dòng điện vào ắc-quy có thể gây nên quá tải và làm phồng rộp dẫn tới ắc-quy mất tác dụng tích điện.

    Cuộn điện bị hư hỏng hay chập cháy hoặc rơ-le đề (nghe tiếng tách tách liên tục khi ấn đề) hỏng cũng là nguyên nhân dẫn giảm tuổi thọ của ắc-quy. Mô-tơ của bộ khởi động bị mòn chổi than, do ngắn mạch hoặc hở mạch bên trong lõi hoặc cuộn dây làm tăng lực cản dẫn tới việc ắc-quy quá tải gây hư hỏng.

    Ắc-quy nằm trong một hệ thống điện khá phức tạp.

    Vậy phải khắc phục lỗi ắc quy thế nào?

    Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tháo bình ắc quy khỏi xe máy của bạn để tiến hành việc khắc phục bình.

    Bước 2: Bạn hãy dùng đồng hồ điện tử vôn kế kiểm tra nguồn điện còn trong bình ắc quy. Khi đo dòng điện trong bình tiếp xúc bằng kim đo của đồng hồ vào hai cực âm, dương không có tiếp xúc dòng điện, như vậy có thể biết bình ắc quy đã hư hại và hết năng lượng.

    Bước 3: Để khắc phục bình trước tiên hãy tháo nắp bít các lỗ đựng nước axit. Dùng một chiếc xi lanh nhỏ bơm nước cất vào đầy các lỗ trong bình. Sau đó kiểm tra sự tiếp xúc dòng điện bằng đồng hồ đo.

    Bước 4: Sau khi bơm nước cất vào bình và chờ một thời gian khoảng vài phút cho dung dịch nước chảy đều vào bình thì tiến hành xả điện. xả điện bằng cách dùng một bóng đèn có nối dây rồi kết nối với hai cực của bình để xả điện ra ngoài. Việc làm này nhằm giúp đẩy hết các phần hóa học sau thời gian tích tụ tại hai cực xả ra và hòa lại vào trong bình.

    Sau khi xả điện như vậy thử lại nguồn điện trong bình bằng cách trước là dùng đồng hồ điện tử tác động hai cực của bình. Lúc này ta sẽ thấy tiếp xúc nguồn điện tốt hơn khi tóe lên dòng điện. Tiến hành thao tác nạp xả như vậy tới khi đo điện áp bình khoảng 0 vôn là ta đã khắc phục được nguồn điện trong bình ắc quy.

    Bước 5: Nếu ta tiến hành sạc và xả như trên vẫn chưa đạt hiệu quả cao thì bạn hãy dùng một cục biến áp 14v nạp ngược cực vào bình, đó là cực âm của biến áp ta kết nối với cực dương bình ắc quy và ngược lại và sạc trong một vài tiếng như vậy sẽ cải thiện được nguồn điện trong bình.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-262-iphone-man-hinh-gap-co-the-ra-mat-vao-nam-2021-a313042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan