+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ cách chọn chỗ ngồi trên máy bay tốt nhất và tệ nhất

    (ĐS&PL) - Việc chọn chỗ ngồi trên máy bay có thể quyết định sự thoải mái và trải nghiệm của bạn trong suốt chuyến bay.

     

    Một chỗ ngồi tốt có thể biến chuyến bay dài thành một trải nghiệm dễ chịu, trong khi một chỗ ngồi tệ có thể khiến bạn mệt mỏi và khó chịu. Ảnh minh họa

    Một chỗ ngồi tốt có thể biến chuyến bay dài thành một trải nghiệm dễ chịu, trong khi một chỗ ngồi tệ có thể khiến bạn mệt mỏi và khó chịu. Ảnh minh họa

    Ghế tốt nhất trên máy bay

    Hàng ghế cạnh lối thoát hiểm: Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích không gian rộng rãi. Với khoảng cách để chân thoải mái, bạn có thể duỗi chân và di chuyển dễ dàng mà không lo vướng víu. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bạn cần đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe và thể lực để có thể hỗ trợ mở cửa thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp.

    Hàng ghế đầu: Vị trí này mang đến không gian để chân rộng rãi hơn và bạn sẽ được phục vụ đồ ăn, thức uống trước tiên. Thêm vào đó, bạn có thể xuống máy bay nhanh chóng khi hạ cánh. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng hàng ghế này thường được ưu tiên cho hành khách có trẻ nhỏ hoặc người cần hỗ trợ đặc biệt.

    Ghế cạnh cửa sổ: Nếu bạn thích ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao hoặc muốn có một bức tường để tựa vào khi ngủ, ghế cạnh cửa sổ là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn sẽ phải làm phiền người bên cạnh nếu muốn đi vệ sinh.

    Ghế gần phía trước máy bay: Những hàng ghế phía trước thường ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ động cơ và có độ rung lắc thấp hơn so với phía sau. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được phục vụ đồ ăn và thức uống trước.

    Hạng thương gia hoặc hạng nhất sẽ là nơi có chỗ ngồi thoải mái nhất. Ảnh minh họa

    Hạng thương gia hoặc hạng nhất sẽ là nơi có chỗ ngồi thoải mái nhất. Ảnh minh họa

    Ghế hạng thương gia: Tất nhiên, nếu điều kiện tài chính cho phép, hạng thương gia hoặc hạng nhất sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn sẽ được tận hưởng không gian riêng tư, ghế ngồi rộng rãi có thể ngả thành giường, dịch vụ cao cấp và nhiều tiện ích khác.

    Những ghế ngồi tệ nhất trên máy bay

    Ghế giữa: Đây là vị trí bị "ghẻ lạnh" nhất trên máy bay. Bạn sẽ bị kẹt giữa hai người xa lạ, không có không gian riêng tư và phải chia sẻ tay vịn. Nếu người bên cạnh to lớn, bạn sẽ càng cảm thấy chật chội và khó chịu hơn.

    Ghế cuối: Ghế cuối thường không thể ngả ra sau, khiến bạn phải ngồi thẳng lưng trong suốt chuyến bay. Ngoài ra, vị trí này thường gần nhà vệ sinh, gây ồn ào và có mùi khó chịu.

    Ghế gần nhà vệ sinh: Tương tự như ghế cuối, ghế gần nhà vệ sinh cũng thường xuyên bị làm phiền bởi những người đi qua lại và có thể có mùi khó chịu. Ngoài ra, tiếng xả nước và đóng mở cửa nhà vệ sinh cũng có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

    Ghế trước vách ngăn thường không thể ngả ra sau, nếu đi thời gian dài sẽ gây mỏi lưng khó chịu. Ảnh minh họa

    Ghế trước vách ngăn thường không thể ngả ra sau, nếu đi thời gian dài sẽ gây mỏi lưng khó chịu. Ảnh minh họa

    Ghế ngồi trước vách ngăn: Ghế trước vách ngăn thường không thể ngả ra sau và có thể có không gian để chân hạn chế. Nếu bạn có chân dài, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi ngồi ở vị trí này.

    Ghế ngồi gần phòng kho và phòng bếp: Những ghế này thường ồn ào do tiếng ồn từ hoạt động của tiếp viên hàng không và hành khách lấy đồ đạc. Ngoài ra, ánh sáng từ khu vực này cũng có thể gây khó chịu cho bạn.

    Ghế gần cửa thoát hiểm nhưng không có cửa sổ: Một số máy bay có hàng ghế thoát hiểm không có cửa sổ. Điều này có thể gây cảm giác ngột ngạt và khó chịu cho một số hành khách.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tiet-lo-cach-chon-cho-ngoi-tren-may-bay-tot-nhat-va-te-nhat-a448672.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan