+Aa-
    Zalo

    Xô xát trên máy bay do đổi chỗ bất thành, chuyến bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp

    (ĐS&PL) - Chuyến bay từ Agadir đến London (Anh) buộc phải hạ cánh khẩn cấp do xảy ra xô xát giữa một nhóm hành khách trên khoang.

    Theo tờ New York Post, sự việc xảy ra vào ngày 4/7 trên một chuyến bay của Ryanair. Một nam hành khách hơn 20 tuổi đã đề nghị hai mẹ con ngồi bên cạnh đổi chỗ để anh ta được ngồi gần vợ con mình. Khi bị từ chối, hai bên đã xảy ra tranh cãi gay gắt.

    Các phi công của Ryanair vẫn cho máy bay cất cánh đúng lịch trình và không hề hay biết về những căng thẳng đang diễn ra phía sau buồng lái.

    Khi máy bay đạt đến độ cao ổn định và đèn báo thắt dây an toàn đã tắt, chồng của nữ hành khách bị yêu cầu đổi chỗ đã lên tiếng bảo vệ vợ mình.

    xo-xat-tren-may-bay-do-doi-cho-bat-thanh-chuyen-bay-buoc-phai-ha-canh-khan-cap2.jpg

    xo-xat-tren-may-bay-do-doi-cho-bat-thanh-chuyen-bay-buoc-phai-ha-canh-khan-cap2.jpg

    Một hành khách trên máy bay kể lại: "Họ lao vào đánh nhau. Vì một bên đi cùng đại gia đình, nên những hành khách khác cũng tham gia vào cuộc ẩu đả. Người lớn la hét cãi vã, trẻ em thì khóc lóc. Giống như hiệu ứng domino vậy. Thật kinh khủng".

    Cuối cùng, máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp khi một nam hành khách tham gia ẩu đả bất ngờ gặp vấn đề về hô hấp. Phi hành đoàn đã nhanh chóng cung cấp oxy cho hành khách này trước khi hạ cánh.

    Sau khi máy bay hạ cánh tại Marrakech, Morocco, cảnh sát đã có mặt và bắt giữ 9 người tham gia vào cuộc ẩu đả.

    Nam hành khách gặp vấn đề về sức khỏe đã được các bác sĩ đánh giá là không đủ điều kiện để tiếp tục di chuyển bằng máy bay.

    Tuy nhiên, người này kiên quyết từ chối xuống máy bay và bắt đầu mất bình tĩnh, có những hành vi thiếu tôn trọng phi hành đoàn. Cuối cùng, vị hành khách gây rối cũng bị cảnh sát đưa ra ngoài.

    Sự việc gây ảnh hưởng không nhỏ tới hơn 200 hành khách khác. Những người này đã được đưa đến một khách sạn gần đó để nghỉ qua đêm chờ chuyến bay khác vào sáng hôm sau.

    Đây không phải trường hợp duy nhất, trước đó  chuyến bay mang số hiệu 2143 của hãng hàng không Frontier Airlines đã phải chuyển hướng đến Denver (bang Colorado, Mỹ) do hai nữ hành khách xảy ra cãi vã lớn tiếng và đánh nhau.

    Theo lời kể của hành khách trên chuyến bay, một tiếp viên hàng không cố gắng ngăn cuộc ẩu đả nhiều lần trước khi sắp xếp cho một người phụ nữ chuyển sang chỗ ngồi khác. Thế nhưng, hai người vẫn liên tục hét lớn về phía đối phương với những lời khó nghe.

    Ngay cả khi các hành khách xung quanh can ngăn, họ vẫn không chịu ngừng ẩu đả. Có lúc một trong hai người phụ nữ đã đánh trúng hoặc gần trúng đầu một nam hành khách khi cô đi vào nhà vệ sinh trong tâm trạng tức giận.

    Sự việc nói trên khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay quốc tế Denver, sau đó hai người phụ nữ được đưa xuống khỏi máy bay trong tiếng reo hò và vỗ tay của các hành khách khác.

    Trao đổi với KSNT, người phát ngôn của Frontier Michael Konopasek cho hay chuyến bay đã bị hoãn khoảng 1 tiếng trước khi tiếp tục hành trình tới Las Vegas.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xo-xat-tren-may-bay-do-oi-cho-bat-thanh-chuyen-bay-buoc-phai-ha-canh-khan-cap-a443257.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan