+Aa-
    Zalo

    Tiệm bánh mì nổi tiếng ở Hội An tạm dừng hoạt động sau khi bị tố khiến nhiều người nnhập viện

    (ĐS&PL) - Ngành y tế Quảng Nam đang điều tra việc nhiều người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại một cửa hàng nổi tiếng trên địa bàn TP.Hội An.

    VTC News dẫn lời ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, sau khi nắm bắt thông tin nhiều người nhập viện sau khi ăn bánh mì của tiệm bánh mì nổi tiếng trên địa bàn thành phố, hôm qua (12/9), ngành Y tế địa phương đã có mặt ở cơ sở này để lấy mẫu. 

    "Thành phố đã đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp, hỗ trợ kiểm tra các mẫu bánh mì. Trước mắt, trong thời gian chờ kết quả, cơ quan chức năng đã yêu cầu tiệm bánh mì tạm dừng hoạt động" - ông Lanh thông tin thêm.

    Theo thống kê sơ bộ, trong 2 ngày 11 - 12/9, hơn 30 người sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì nổi tiếng nằm ở đường Phan Châu Trinh (TP.Hội An) đã đến các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố để kiểm tra sức khỏe. Nhiều người trong số này xuất hiện triệu chứng sốt, nôn mửa.

    tiem banh mi noi tieng o hoi an tam dung hoat dong sau khi bi to khien hon 30 nguoi phai nhap vien
    Phòng khám Đa khoa Khang Cường (TP Hội An) tiếp nhận điều trị cho 7 bệnh nhân. 5/7 bệnh nhân là người thân trong một gia đình. Ảnh: VTC News.

    Riêng Phòng khám Đa khoa Khang Cường (TP.Hội An) tiếp nhận điều trị cho 7 bệnh nhân. 5/7 bệnh nhân là người thân trong một gia đình. Đến thời điểm hiện tại, 3 trường hợp đã hồi phục sức khỏe và được làm thủ tục để về nhà, tiếp tục theo dõi.

    Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, anh N.D.H (SN 1992, trú TP.Hội An) đăng tải bài viết cho biết nhà anh có 5 người ăn bánh mì tại 1 tiệm nổi tiếng ở Hội An. Trong đó, 4 người nhập viện và người còn lại đau bụng. Anh H. đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm tại đây.

    Bài viết của anh H. nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng mạng xã hội. Tính tới chiều 12/9, đã có gần 100 lượt chia sẻ, hàng trăm lượt bình luận và hàng trăm người bày tỏ cảm xúc. Tới tối cùng ngày, bài viết không còn hiển thị trên trang cá nhân của người này.

    Người quản lý cửa hàng bánh mì P. cho biết đã cung cấp đầy đủ thông tin, mẫu thử cho đoàn kiểm tra của phường Minh An.

    “Bánh mì P là thương hiệu lớn từ hơn 30 năm nay, mỗi ngày bán ra hơn 1.000 ổ bánh mì cho khách nước ngoài và người Việt. Chúng tôi có lưu mẫu hàng ngày và tuân thủ đầy đủ quy trình, quy định an toàn vệ sinh thực phẩm” – người quản lý tiệm bánh mì P. nói.

    Theo ông Nguyễn Văn Sơn từ trước đến nay, chính quyền chưa tiếp nhận thông tin phản ánh nào về tình trạng mất an toàn thực phẩm liên quan đến cửa hàng bánh mì liên quan đến vụ việc trên. Có thể người dân đã ăn uống nhiều thực phẩm khác chứ không chỉ riêng bánh mì, thông tin từ báo Công Thương.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-banh-mi-noi-tieng-o-hoi-an-tam-dung-hoat-dong-sau-khi-bi-to-khien-nhieu-nguoi-nnhap-vien-a590846.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan