+Aa-
    Zalo

    Thực phẩm quen thuộc khiến cơ thể nặng mùi khó chịu

    (ĐS&PL) - Mùi cơ thể là vấn đề tế nhị khiến nhiều người cảm thấy tự ti và e ngại trong giao tiếp. Thực tế, chế độ ăn uống hàng ngày có thể ảnh hưởng đáng kể đến mùi cơ thể.

    Măng tây

    Khi bạn thưởng thức món măng tây, cơ thể sẽ bắt đầu quá trình tiêu hóa và chuyển hóa các hợp chất này. Quá trình này tạo ra một số sản phẩm phụ có chứa lưu huỳnh dễ bay hơi, chẳng hạn như methanethiol và dimethyl sulfide, có mùi đặc trưng giống như mùi bắp cải luộc hoặc mùi lưu huỳnh.

    Các sản phẩm phụ này được bài tiết ra khỏi cơ thể chủ yếu qua nước tiểu, và ở một mức độ thấp hơn là qua mồ hôi. Chính vì vậy, sau khi ăn măng tây, bạn có thể nhận thấy nước tiểu của mình có mùi hôi khác thường. Mức độ mùi hôi này khác nhau tùy thuộc vào lượng măng tây bạn ăn, khả năng chuyển hóa của cơ thể và độ nhạy cảm mùi của mỗi người.

    Măng tây cùng nhiều thực phẩm khác có thể gây ra mùi cơ thể

    Măng tây cùng nhiều thực phẩm khác có thể gây ra mùi cơ thể

    Hành, tỏi

    Hành và tỏi chứa hàm lượng cao các hợp chất sulfur hữu cơ, chủ yếu là allicin. Allicin là một hợp chất có hoạt tính sinh học mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như kháng khuẩn, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch...

    Tuy nhiên, allicin cũng chính là "nguồn cơn" gây ra mùi hôi đặc trưng của hành và tỏi. Khi chúng ta ăn hành, tỏi, allicin được chuyển hóa thành các hợp chất sulfur bay hơi, có mùi hăng nồng. Các hợp chất này được hấp thụ vào máu và bài tiết qua hơi thở, mồ hôi và nước tiểu, gây ra mùi hôi khó chịu.

    Đồ ăn nhanh

    Đồ ăn nhanh, với sự hấp dẫn về hương vị và sự tiện lợi, đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, ẩn sau lớp vỏ bọc hấp dẫn ấy là những tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm cả việc gây ra mùi hôi cơ thể.

    Đồ ăn cay, cà phê

    Đồ ăn cay có thể kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn, khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và tăng nguy cơ gây mùi. Đặc biệt, một số loại gia vị cay nóng như ớt, tiêu còn có thể gây ra mùi hôi khó chịu.

    Cà phê có thể kích thích hệ thần kinh và tăng tiết mồ hôi. Ngoài ra, cà phê còn có thể làm thay đổi độ pH của cơ thể, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mùi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thuc-pham-quen-thuoc-khien-co-the-nang-mui-kho-chiu-a473850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì?

    Đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì?

    Để có một chuyến du lịch Sapa trọn vẹn và nhiều kỷ niệm, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là rất quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý về những gì cần mang theo khi đi Sapa.