+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng loạt người ở chung cư đau bụng, buồn nôn: Xác định nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã có kết quả xét nghiệm các mẫu nước lấy ở bể chứa chung cư Golden City 3, nơi xảy ra vụ việc nhiều người bị đau bụng, buồn nôn.

    Liên quan đến vụ hàng loạt người ở chung cư Golden City 3, xã Nghi Phú, TP.Vinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, ngày 8/10, tờ VietNamPlus dẫn lời tiến sĩ, bác sĩ Chu Trọng Trang, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, cho biết kết quả xét nghiệm các mẫu nước lấy tại bể chứa của chung cư cho thấy có nhiều vi sinh vật đã xâm nhập vào nguồn nước máy của tòa nhà.

    Cụ thể, kết quả xét nghiệm cho thấy, nhiều chỉ số về vi sinh vật nhóm A, B vượt quy chuẩn cho phép hàng chục đến hàng trăm lần.

    Kết quả xét nghiệm trong 100ml, chỉ số Coliform đạt 395 trong khi giới hạn cho phép (QCĐP 01:2021/NA) dưới 3. Các chỉ số E.coli hoặc Coliform chịu nhiệt đạt 24, tụ cầu vàng đạt 94, trực khuẩn mủ xanh đạt 66 trong khi giới hạn cho phép tối đa cho phép theo QCĐP 01:2021/NA chỉ dưới 1.

    Bể nước chung cư Golden City 3 được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả có nhiều vi sinh vật. Ảnh: Dân trí

    Bể nước chung cư Golden City 3 được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả có nhiều vi sinh vật. Ảnh: Dân trí

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Dân trí đưa tin, sáng 26/9, Trung tâm Y tế TP.Vinh nhận được thông tin từ Trạm Y tế xã Nghi Phú về việc tại chung cư Golden City 3, xóm 19, xã Nghi Phú có nhiều người xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy.

    Sau khi nhận được thông tin, cán bộ, lãnh đạo Trung tâm Y tế TP.Vinh phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh sự việc.

    Qua điều tra, giám sát, tại chung cư Golden City 3 có khoảng 350 người/107 hộ gia đình sinh sống.

    Trong 2 ngày 25-26/9, có 59 người/36 hộ gia đình xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy. Đến nay, tất cả các trường hợp nêu trên đã ổn định sức khỏe.

    Theo cơ quan chức năng TP.Vinh, trong 3 ngày 24-26/9, các hộ gia đình tại chung cư này không tổ chức liên hoan, ăn uống chung.

    Chung cư Golden City 3, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TTXVN

    Chung cư Golden City 3, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TTXVN

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An khuyến cáo, trong mùa mưa lũ, môi trường thường bị ô nhiễm vì xác động vật chết và các loại chất thải khác. Vì vậy, sau khi nước lũ rút, người dân cần có các biện pháp xử lý ngay nguồn nước để đề phòng nguy cơ nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Cụ thể, người dân cần thau rửa bể nước, giếng nước, dụng cụ chứa nước và dùng hóa chất để khử trùng nước ăn uống, sinh hoạt theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-hang-loat-nguoi-o-chung-cu-au-bung-buon-non-xac-inh-nguyen-nhan-a471093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan