+Aa-
    Zalo

    Thực hư vụ thu phí xe cứu trợ đồng bào lũ lụt trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

    (ĐS&PL) - Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip về vụ việc được cho là trạm thu phí IC7 cao tốc Nội Bài - Lào Cai chặn xe cứu trợ đồng bào lũ lụt phía Bắc để yêu cầu thu phí.

    Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền nhiều clip về vụ việc một xe ô tô tải treo băng rôn "Hội xe du lịch Hà Nội ủng hộ đồng bào lũ lụt Si Ma Cai" bị chặn lại ở trạm thu phí IC7 (Phú Thọ) để yêu cầu trả phí BOT.

    Chia sẻ trên trang cá nhân, tài khoản này viết: "IC7 Phú Thọ có biến, không miễn phí cho xe thiện nguyện quay về khi không có hàng. Giấy tờ đầy đủ nhé anh em..."

    Sự việc kéo dài hơn một giờ đồng hồ từ khoảng 18h10 đến 19h33, sau đó, trạm mở cửa sự cố cho xe di chuyển khỏi làn. Clip trên mạng xã hội cũng thu hút được sự quan tâm và rất nhiều bình luận của cư dân mạng, trong đó nhiều ý kiến không đồng tình với cách làm của nhân viên BOT.

    Tài xế bức xúc vì nhân viên trạm thu phí IC7 cao tốc Nội Bài - Lào Cai chặn xe cứu trợ đồng bào lũ lụt phía Bắc để yêu cầu thu phí. Ảnh cắt từ clip

    Tài xế bức xúc vì nhân viên trạm thu phí IC7 cao tốc Nội Bài - Lào Cai chặn xe cứu trợ đồng bào lũ lụt phía Bắc để yêu cầu thu phí. Ảnh cắt từ clip

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật về vấn đề này, đại diện đơn vị quản lý cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết, ca 3 ngày 17/9, tại trạm IC7 ghi nhận 3 trường hợp xe cứu trợ vùng lũ lụt bị hệ thống báo lỗi 104 (thiếu tiền trong tài khoản giao thông), lỗi 101 (khóa thẻ). Lái xe không nạp tiền và mở khóa thẻ tài khoản giao thông, đồng thời yêu cầu nhân viên mở, miễn phí cho xe qua. Trong đó, sự cố vào lúc chiều muộn ngày 17/9 xảy ra với 2 phương tiện.

    Lúc 18h20, tại làn số 4, một xe ô tô tải dán bảng chở hàng cứu trợ đồng bào lũ lụt, yêu cầu được miễn phí qua trạm BOT. Do xe không chở hàng cứu trợ, lái xe không cung cấp giấy xác nhận đủ điều kiện nên nhân viên trạm không đồng ý miễn phí. Lái xe sau đó cố tình dừng đỗ, quay phim, chụp ảnh và liên hệ các phương tiện khác đến dừng đỗ.

    "Thực hiện theo văn bản chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam về việc miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí, đơn vị cũng đã áp dụng không thu phí đối với các xe này. Tuy nhiên, theo quy định, nhân viên sẽ phải ghi lại những biển số xe này để thực hiện tổng kết, báo cáo. Do đã được đi qua nút IC8 nên có lẽ tài xế này chủ quan tiếp tục di chuyển qua trạm thu phí nên hệ thống ETC tự động trừ tiền nên đã xảy ra sự việc nêu trên", vị đại diện đơn vị quản lý cao tốc Nội Bài - Lào Cai thông tin.

    Đến 19h cùng ngày, lái xe mới quay lại làm việc và cho phép chụp thùng xe, giấy tờ lưu trong điện thoại. Trạm đã mở barie cho xe qua và thông báo không trừ tài khoản ETC nhưng lái xe không hợp tác, cố tình dừng đỗ tại làn gây cản trở giao thông.

    Tiếp đó, một xe ô tô khác cùng nhiều cá nhân đến hiện trường quay phim, chụp ảnh, yêu cầu trạm xác nhận, cam kết xe chỉ cần giấy tờ không cần hàng hóa phải được miễn phí, cam kết xe dừng, đỗ xe tại làn không để đơn vị chức năng phạt nguội.

    Các yêu cầu này vượt quá chức năng của trạm, do đó, không có cơ sở miễn phí xe qua trạm. Trạm IC7 cũng đồng thời đề nghị đơn vị quản lý cao tốc có hướng dẫn về việc miễn phí các xe cứu trợ, thao tác tại hiện trường.

    Được biết, sau đó đơn vị quản lý cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã giải thích và trả lại số tiền thu phí trên cho tài xế và phương tiện lưu thông bình thường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thuc-hu-vu-thu-phi-xe-cuu-tro-ong-bao-lu-lut-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-a466420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan