+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc ít tinh trùng gây yếu sinh lý?

    (ĐS&PL) - Ít tinh trùng có phải là dấu hiệu gây yếu sinh lý? Đây là câu hỏi khiến nhiều nam giới lo lắng. Vậy thực hư ra sao?

    Tần suất xuất tinh của mỗi người đàn ông khác nhau, phụ thuộc vào tuổi tác, tâm lý, thể trạng. Nam giới lâu ngày không quan hệ và xuất tinh có thể gặp một số vấn đề nhất định. Nếu không đáp ứng nhu cầu tình dục, đàn ông có thể khó chịu, căng thẳng, mất tập trung.

    Căng thẳng có mối liên hệ mật thiết với tình trạng mất ngủ. Hoạt động tình dục giúp giảm stress bằng cách giải phóng ba loại hormone oxytocin, prolactin, dopamin và chất dẫn truyền thần kinh, tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon hơn. Những người quan hệ thường xuyên có mức huyết áp thấp hơn do cải thiện phản ứng sinh lý của cơ thể đối với stress.

    Tần suất xuất tinh của mỗi người đàn ông khác nhau, phụ thuộc vào tuổi tác, tâm lý, thể trạng. Ảnh minh họa

    Tần suất xuất tinh của mỗi người đàn ông khác nhau, phụ thuộc vào tuổi tác, tâm lý, thể trạng. Ảnh minh họa

    Tần suất xuất tinh đều đặn (4-7 lần một tuần) còn có thể liên quan đến giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, có lợi cho hệ thống miễn dịch của cơ thể. Những người thường xuyên "yêu" tối thiểu một hoặc hai lần mỗi tuần, trong nước bọt có chứa nồng độ cao kháng thể chống cảm lạnh thông thường immunoglobulin A. Lâu ngày không quan hệ có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim, rối loạn cương dương.

    Không có tần suất cố định mà một người đàn ông nên xuất tinh mỗi ngày, mỗi tuần hoặc tháng. Điều này phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, nhu cầu, lối sống. Nam giới cần duy trì thói quen sinh hoạt khoa học, lắng nghe cơ thể mình.

    Bổ sung các tinh chất thiên nhiên từ thảo dược eurycoma longifolia, chiết xuất thông biển Pháp, tinh chất hàu đại dương hỗ trợ cơ thể sản sinh testosterone nội sinh. Từ đó, sức khỏe tổng thể của nam giới được tăng cường, cải thiện ham muốn tình dục và tần suất xuất tinh.

    Ít tinh trùng nên bổ sung gì?

    Thực phẩm giàu kẽm: Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng và hormone testosterone. Bạn có thể tìm thấy kẽm trong các loại hải sản như hàu, cua, tôm, các loại thịt đỏ, các loại hạt, ngũ cốc nguyên cám và các sản phẩm từ sữa.

    Thực phẩm giàu vitamin C: Vitamin C giúp bảo vệ tinh trùng khỏi các tổn thương do gốc tự do gây ra. Hãy bổ sung các loại trái cây và rau củ như cam, quýt, kiwi, dâu tây, bông cải xanh, ớt chuông vào thực đơn hàng ngày.

    Thực phẩm giàu vitamin E: Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tinh trùng và cải thiện khả năng di chuyển của chúng. Các loại hạt, dầu thực vật, rau xanh đậm là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.

    Thực phẩm giàu axit folic (vitamin B9): Axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật tinh trùng. Bạn có thể tìm thấy axit folic trong các loại rau lá xanh đậm, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và trái cây họ cam quýt.

    Thực phẩm giàu axit béo omega-3: Omega-3 có tác dụng cải thiện chất lượng, số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Hãy ăn các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá mòi, các loại hạt như hạt chia, hạt lanh và dầu thực vật.

    Thực phẩm giàu L-arginine: L-arginine là một axit amin giúp tăng cường số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Thịt, cá, trứng, các loại đậu, hạt bí và sô cô la đen là những nguồn cung cấp L-arginine tốt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thuc-hu-viec-it-tinh-trung-gay-yeu-sinh-ly-a466690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan