+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Slovakia tiết lộ thông tin về thế lực đứng sau vụ ám sát ông

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico cho hay ông tha thứ cho người đã tấn công mình và sẽ không có thêm bất kỳ hành động pháp lý nào với người này.

    RT mới đây dẫn lại đoạn phát biểu trực tuyến của Thủ tướng Slovakia Robert Fico hôm 5/6 cho hay, những thế lực đứng sau vụ ám sát ông không chấp nhận các chính sách đối ngoại ưu tiên lợi ích của Slovakia hơn các chương trình nghị sự của các nước phương Tây, theo VTC News.

    Đoạn video nói trên đánh dấu lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của Thủ tướng Robert Fico sau vụ xả súng ngày 15/5 khiến ông bị thương nặng. Ông cho rằng, vụ ám sát ông xuất phát từ các đảng phái đối lập được nước ngoài hậu thuẫn.

    Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Ảnh: RT

    Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Ảnh: RT

    Nói về người đã tấn công mình, Thủ tướng Robert Fico chia sẻ: "Tôi không có sự thù ghét nào với người đã bắn mình, tôi tha thứ cho ông ấy. Tôi sẽ không có thêm bất kỳ hành động pháp lý nào với ông ấy và sẽ để ông ấy tự vấn về những gì đã làm. Sau tất cả, ông ấy chỉ là hiện thân của sự căm ghét chính trị tới từ phe đối lập ở Slovakia".

    Thủ tướng Slovakia cho biết thêm, vụ tấn công đã khiến sức khỏe của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu việc điều trị diễn ra thuận lợi, ông dự kiến sẽ trở lại làm việc từ cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, theo thông tin trên VietNamNet.

    "Sẽ là một phép màu nhỏ nếu tôi có thể trở lại trong vài tuần tới", Thủ tướng Robert Fico nói thêm.

    Thủ tướng Robert Fico bị bắn 4 phát đạn ở vùng bụng, ngực và chân vào ngày 15/5, khi ông đang gặp gỡ người dân thị trấn Handlova. Ông Robert Fico sau đó đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật trước khi được chuyển về chăm sóc tại nhà vào cuối tháng 5.

    Juraj Cintula (71 tuổi) - nghi phạm của vụ tấn công khai nhận ộng cơ gây án là do "bất mãn với chính sách của ông Robert Fico về nhiều vấn đề", bao gồm việc chính quyền xóa bỏ văn phòng công tố viên đặc biệt và cải tổ cơ quan truyền thông. Ngoài ra, Cintula cũng không hài lòng với việc chính phủ Slovakia ngừng viện trợ quân sự cho Ukraine.

    Vụ tấn công nói trên được coi là vụ ám sát lớn đầu tiên nhắm vào một nhà lãnh đạo châu Âu trong 2 thập kỷ qua. Vụ việc cũng làm dấy lên quan ngại mới về sự phân cực chính trị ở Slovakia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thu-tuong-slovakia-tiet-lo-thong-tin-ve-the-luc-ung-sau-vu-am-sat-ong-a431365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan