+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng dự lễ thông xe tuyến cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây chính thức được thông xe toàn tuyến và đưa vào khai thác.

    (ĐSPL) - Đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây chính thức được thông xe toàn tuyến và đưa vào khai thác.

    Dự án TP HCM – Long Thành – Dầu Giây được đánh giá là tuyến đường cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam.

    Ngày 8/2, Bộ GTVT chính thức thông xe và đưa vào khai thác đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, nằm trên tuyến đường bộ cao tốc phía Đông thuộc quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TP HCM nối Quốc lộ 51, sân bay quốc tế Long Thành và Quốc lộ 1A.

    Dự án đi qua địa phận của TP HCM và tỉnh Đồng Nai, được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư và giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm Chủ đầu tư.

    Dự án đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây có tổng chiều dài toàn tuyến là 55 km và được chia làm hai dự án thành phần với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 20.630 tỷ đồng từ vốn vay thương mại (OCR) của ADB (276,8 triệu USD), vốn vay ODA của JICA (640,3 triệu USD) và vốn đối ứng của Việt Nam.

    Dự án thành phần I (Đoạn An Phú – Vành đai II) được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, tốc độ thiết kế 80 km/h; quy mô giai đoạn I: 4 làn xe, chiều rộng nền đường 26,5m

    Dự án thành phần II (Đoạn Vành đai II - Long Thành - Dầu Giây) được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120km/h, riêng cầu Long Thành tốc độ thiết kế 100 km/h; quy mô mặt cắt ngang giai đoạn I: 4 làn xe, chiều rộng nền đường là 27,5m.

    Việc đưa vào khai thác toàn tuyến cao tốc dài 55 km sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi các vùng lân cận TP HCM.

    Cụ thể, từ TP HCM đi Ngã ba Dầu Giây (giao Quốc lộ 1A và hướng đi Liên Khương) theo lộ trình cũ hiện nay dài khoảng 70 km, mất 3 giờ đồng do thường xuyên ùn tắc trong khi đi theo đường cao tốc sẽ rút ngắn được 20km và thời gian lưu thông chỉ còn 1 giờ; đi huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai hiện nay dài khoảng 45 km, mất khoảng 60 phút nay rút ngắn khoảng cách xuống còn khoảng 22 km với thời gian lưu thông chỉ còn khoảng 20 phút và đi Vũng Tàu hiện nay dài khoảng 120 km, thời gian lưu thông hơn 2,5 giờ trong khi đi đường cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn khoảng 95km với thời gian lưu thông chỉ còn khoảng 1 giờ 20 phút do rút ngắn được quãng đường và chất lượng lưu thông được đảm bảo không ùn tắc.

    Phát biểu tại buổi lễ thông xe, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Bộ GTVT, Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam, lãnh đạo TP HCM, tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công, kỹ sư, công nhân lao động trên công trường đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ đưa dự án vào khai thác, vượt tiến độ xây dựng 1 năm.

    Theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, đây là đường cao tốc hiện đại bậc nhất, có chất lượng cao tốt.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-du-le-thong-xe-tuyen-cao-toc-hien-dai-bac-nhat-viet-nam-a83038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan