+Aa-
    Zalo

    Thủ thành số 1 Việt Nam nhận tin cực vui từ vòng loại World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 tính cho đến thời điểm hiện tại trong đó có thủ thành Đặng Văn Lâm.

    Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 tính cho đến thời điểm hiện tại, trong đó có thủ thành Đặng Văn Lâm.

    Chỉ để thủng lưới một lần duy nhất ở vòng loại World Cup 2022, Đặng Văn Lâm một lần nữa giúp tuyển Việt Nam ghi đậm dấu của hàng phòng ngự. Ảnh: Lao Động.

    Vòng loại World Cup 2022 đang ở vòng đấu thứ hai. Đây cũng là vòng loại Asian Cup 2023 với sự tham gia của 40 đội bóng.

    Sau loạt trận diễn ra tối 15/10, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố 10 thủ môn hay nhất vòng loại với thành tích để lọt lưới ít bàn thua nhất. Văn Lâm cùng đội tuyển Việt Nam chỉ để lọt lưới một bàn sau 3 trận đấu và có tên trong danh sách nói trên.

    Cụ thể, đó là bàn thua ở trận đấu với Indonesia vào tối 15/10 trên sân của đối thủ.

    Tuy nhiên, bàn thua này xuất phát từ sai lầm nơi hàng phòng ngự khiến Văn Lâm không thể cản phá cú sút từ cự li khoảng 5m của chân sút bên phía Indonesia.

    Ở những trận đấu với Thái Lan, Malaysia và mới đây là Indonesia, thủ thành Văn Lâm vẫn cho thấy phong độ ổn định của mình khi luôn là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội ở tuyến trên tập trung thi đấu.

    Mặc dù vẫn còn đó những sai sót cần khắc phục nhưng nhìn chung, thủ thành Muangthong United đã và đang tạo nên một sự an tâm nhất định nơi khung gỗ đội nhà.

    Bên cạnh Đặng Văn Lâm, Đông Nam Á còn có đại diện khác lọt top 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 là Siwarak Tedsungnoen của đội tuyển Thái Lan với một bàn thua ở trận gặp UAE. Việt Nam và Thái Lan cũng là 2 đội tuyển của bảng G trong danh sách này.

    8 cái tên còn lại là thủ môn của các đội tuyển: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Qatar, Australia và Tajikistan. Trong đó, Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc), Junling Yan (Trung Quốc) hay Alireza Beiranvand (Iran) là những thủ môn hàng đầu châu Á hiện nay.

    Vòng loại World Cup 2022 chia thành ba vòng. 12 đội tuyển xếp hạng từ hạng 35–46 (theo bảng xếp hạng FIFA) phải đá sơ loại theo thể thức loại trực tiếp hai lượt sân nhà - sân khách.

    Ở vòng hai, 40 đội mạnh nhất được chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn hai lượt sân nhà - sân khách. 8 đội nhất bảng cùng bốn đội nhì bảng có thành tích cao nhất giành vé dự Asian Cup 2023 và lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thanh-so-1-viet-nam-nhan-tin-cuc-vui-tu-vong-loai-world-cup-2022-a297354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan