+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của Thủ tướng Slovakia

    (ĐS&PL) - Theo Phó Thủ tướng Slovakia Robert Kalinak, tình hình của Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng 4 vết thương do trúng đạn tương đối nặng.

    Phó Thủ tướng Slovakia Robert Kalinak mới đây đã thông tin về tình hình của Thủ tướng Slovakia Robert Fico sau vụ ám sát.

    "Tình hình của ông ấy đã ổn định sau cơn nguy kịch nhưng 4 vết thương do trúng đạn tương đối nặng. Hiện, tình trạng của ông ấy vẫn nghiêm trọng. Tôi mong mọi người kiên nhẫn và giữ vững niềm tin rằng mọi chuyện sẽ chuyển biến tích cực hơn", ông Robert Kalinak cho biết hôm 18/5 (giờ địa phương).

    Cũng theo Phó thủ tướng Robert Kalinak, ông đã có cuộc trò chuyện ngắn với Thủ tướng Robert Fico trong bệnh viện. Đồng thời, ông gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ và người dân Slovakia vì sự hỗ trợ của họ, VTC News dẫn thông tin từ RT cho hay.

    Chia sẻ thêm về sức khỏe của ông Robert Fico, bà Miriam Lapunikova - Giám đốc bệnh viện điều trị cho vị Thủ tướng 59 tuổi nói rằng, ông tỉnh táo và ổn định trong phòng chăm sóc đặc biệt sau ca phẫu thuật.

    Được biết, Thủ tướng Robert Fico đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 2 giờ vào ngày 17/5 để cải thiện khả năng hồi phục.

    Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Ảnh: Getty

    Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Ảnh: Getty

    Trước đó, ngày 15/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Robert Fico đã bị tấn công bằng súng tại thành phố Handlova ở miền Trung Slovakia, cách thủ đô Bratislava khoảng 150km về phía Đông Bắc. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, ông đang giao lưu với một nhóm người ủng hộ.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin trên Reuters cho hay, nghi phạm trà trộn trong đám đông, nổ súng nhắm vào Thủ tướng Robert Fico ở cự ly rất gần, khiến ông ngã gục xuống. Ông bị bắn 5 phát đạn vào phần bụng, ngực và khớp, trong đó một viên xuyên qua bụng.

    Vết thương khiến Thủ tướng Robert Fico rơi vào tình trạng nguy kịch. Ông được đưa đến bệnh viện và trải qua ca phẫu thuật kéo dài khoảng 5 giờ. Hiện tại, ông vẫn đang ở trong phòng hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Roosevelt tại thị trấn Banska Bystrica.

    Được biết, nghi phạm đã bị khống chế bắt ngay tại hiện trường. Cơ quan chức năng xác định nghi phạm là cựu nhân viên bảo vệ Juraj Cintula (71 tuổi). Động cơ gây án của nghi phạm đang được làm rõ. Nhiều chính trị gia cho rằng vụ việc mang động cơ chính trị. 

    Theo thông tin từ Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Matus Sutaj Estok, nghi phạm đã hành động một mình. Đồng thời, ông xác nhận nghi phạm trước đó đã tham gia các cuộc biểu tình chống chính phủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-tinh-hinh-suc-khoe-cua-thu-tuong-slovakia-a424808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan