+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc Thủ tướng Slovakia bị ám sát khi gặp người dân

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Slovakia Fico bị bắn 5 phát đạn bởi nghi phạm là một nhà thơ phản đối chính sách của ông trong lúc gặp mặt người dân hôm 15/5 và hiện đã qua cơn nguy kịch.

    Thủ tướng Slovakia Robert Fico (59 tuổi) bị trúng đạn khi đang gặp mặt những người ủng hộ bên ngoài Nhà Văn hóa Handlova, thị trấn cách thủ đô Bratislava khoảng 150 km. Ngay sau đó, ông đã được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng trong tình trạng nguy kịch.

    Khoảnh khắc Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị bắn. Nguồn: RTV Prievidza

    Phó Thủ tướng Slovakia Tomas Taraba mới đây cho biết sức khỏe của Thủ tướng Robert Fico đã ổn định sau ca phẫu thuật tối 15/5 (theo giờ địa phương). “Ca phẫu thuật diễn ra tốt đẹp. Ông ấy không còn trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng vào lúc này”, ông Taraba cho hay.

    Trong khi đó, nghi phạm ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico được xác định là Juraj Cintula (71 tuổi) - một nhà thơ từng thành lập nhóm vận động chống bạo lực, sống tại Levice, phía Tây Slovakia. Ông Cintula đã thành lập nhóm vận động Chống Bạo lực và tìm cách đăng ký hoạt động chính thức cho nhóm này ở Slovakia từ năm 2015.

    Theo thông tin từ Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Matus Sutaj Estok, điều tra ban đầu chỉ ra rằng có "động cơ chính trị rõ ràng" đằng sau vụ ám sát. Nghi phạm Cintula được cho là đã lên kế hoạch sau khi ông Fico tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba vào năm 2023. Trong một video được chia sẻ trên mạng xã hội sau khi bị giam giữ, ông này cho biết mình "không đồng ý với chính sách của chính phủ".

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khoanh-khac-thu-tuong-slovakia-bi-am-sat-khi-gap-nguoi-dan-a423698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan