+Aa-
    Zalo

    Hành khách kể lại khoảnh khắc máy bay của Singapore gặp nhiễu động mạnh

    (ĐS&PL) - Chuyến bay số hiệu SQ321 của Singapore Airlines đã phải đối mặt với nhiễu động mạnh hôm 21/5, khiến hàng chục người bị thương và một người thiệt mạng.

    Theo thông tin từ VnExpress, chiếc Boeing 777-300ER số hiệu SQ321 của Singapore Arlines ngày 21/5 gặp nhiễu động nghiêm trọng khi bay trên lưu vực sông Irrawaddy của Myanmar. Máy bay đang trong hành trình từ Anh đến Singapore. Tổ lái phải chuyển hướng đến Bangkok, Thái Lan và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Suvarnabhumi.

    Máy bay chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn. Lãnh đạo sân bay Suvarnabhumi Kittipong Kittikachorn thông báo nam công dân Anh 73 tuổi tử vong, có thể do đau tim. Truyền thông Anh đưa tin nạn nhân là Geoff Kitchen, đang trong chuyến du lịch cùng vợ.

    Khung cảnh hỗ loạn bên trong máy bay sau sự cố bất ngờ. Ảnh: Reuters

    Khung cảnh hỗ loạn bên trong máy bay sau sự cố bất ngờ. Ảnh: Reuters

    Singapore Airlines thông báo 30 người bị thương, trong khi bệnh viện Samitivej của Thái Lan nói rằng họ đang điều trị cho 71 người, trong đó 6 người bị thương nặng. Hầu hết bị thương ở đầu. Theo nhân chứng Dzafran Azmir, máy bay đột nhiên rung lắc rồi một cú hẫng mạnh xảy ra khiến những người không thắt dây an toàn bị hất tung lên. Một số đập đầu vào khoang hành lý, chỗ lắp đèn và khoang chứa mặt nạ dưỡng khí.

    Báo Dân trí thông tin, khi máy bay còn 3 giờ đồng hồ nữa là kết thúc chuyến bay từ London (Anh) về Singapore, sinh viên Malaysia Dzafran Azmir có cảm giác bất an khi chiếc máy bay Boeing 777-300R bị nghiêng và bắt đầu rung chuyển. Hành khách 28 tuổi chuẩn bị tinh thần và kiểm tra xem mình đã thắt dây an toàn chưa. Anh đã thắt nhưng nhiều hành khách khác thì không.

    "Đột nhiên có một cú rơi rất mạnh khiến tất cả những người không thắt dây an toàn bị hất thẳng lên trần máy bay, có người đập đầu vào khoang hành lý phía trên khiến nó móp méo. Họ lao thẳng vào khu vực đèn, mặt nạ dưỡng khí trên trần máy bay", Azmir kể lại với Reuters.

    "Mọi người rơi thẳng xuống sàn máy bay, điện thoại bay khỏi tay tôi, văng sang một bên. Giày của mọi người bay tung tóe. Phi hành đoàn và những người bên trong nhà vệ sinh bị thương nặng nhất vì chúng tôi nhìn thấy những người nằm trên mặt đất không thể đứng dậy. Có nhiều vết thương ở cột sống và đầu. Tôi không nghĩ họ lường trước được tình hình tồi tệ đến mức nào", anh Azmir hồi tưởng.

    Azmir cho hay, khi máy bay đã hạ cánh trên đường băng ở Thái Lan, các y tá và nhân viên cứu hộ đã đến để kiểm tra những người bị thương. Xe cứu thương sau đó đã đến và Azmir cho biết anh nhìn thấy ít nhất 8 người trên cáng được kéo ra khỏi lối thoát hiểm. Phải mất 90 phút để sơ tán toàn bộ người trên máy bay.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hanh-khach-ke-lai-khoanh-khac-may-bay-cua-singapore-gap-nhieu-ong-manh-a425785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan