+Aa-
    Zalo

    "Thợ săn đêm" Nga xuất kích ở Kursk, gieo rắc "ác mộng" cho quân đội Ukraine

    (ĐS&PL) - Trực thăng "sát thủ bóng đêm" Mi-28NM thực hiện các đòn tấn công bằng tên lửa nhắm vào các mục tiêu Ukraine xâm nhập vùng lãnh thổ biên giới Kursk.

    Hãng thông Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, ngày 29/9, một phi hành đoàn trực thăng Mi-28NM của Nga tổ chức tấn công và thành công tiêu diệt nhân lực cũng như xe bọc thép của lực lượng Ukraine tại khu vực biên giới của Vùng Kursk.

    "Một phi hành đoàn không quân điều khiển trực thăng Mi-28NM đã thực hiện một cuộc không kích vào một nhóm quân đội và xe bọc thép tập trung của một đơn vị Ukraine tại khu vực biên giới của vùng Kursk. Theo dữ liệu trinh sát, lực lượng và xe bọc thép của đối phương bị phát hiện đã bị tiêu diệt", Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

    Nga tuyên bố "thợ săn đêm" Mi-28NM tiêu diệt binh lực Ukraine ở Kursk. Ảnh: Daily Mail

    Nga tuyên bố "thợ săn đêm" Mi-28NM tiêu diệt binh lực Ukraine ở Kursk. Ảnh: Daily Mail

    Bộ Quốc phòng Nga đồng thời lưu ý rằng cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa trên không nhằm vào các mục tiêu Ukraine đã được trinh sát xác định trước đó. Sau khi sử dụng vũ khí hàng không, phi hành đoàn Mi-28NM đã trở về địa điểm khởi hành một cách an toàn.

    Mi-28NM được mệnh danh "thợ săn đêm", là trực thăng tấn công được thiết kế để tìm kiếm, tiêu diệt xe bọc thép, mục tiêu trên không và nhân lực của đối phương. Trực thăng này có chiều dài 17,01m; chiều dài cánh quạt trên rotor là 8,6m; chiều cao 3,82m. Trọng lượng rỗng đạt gần 8,1 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa là 10,4 tấn.

    Được trang bị 2 động cơ cánh quạt Klimov TV3-117VMA, với công suất 1.950 mã lực/chiếc vì vậy Mi-28NM có thể bay với vận tốc tối đa 300 km/h và tầm hoạt động lên tới 1.100km. Mi-28NM có thể mang theo một pháo Shipunov 2A42 cỡ nòng 30mm với 250 viên đạn, 4 giá treo vũ khí ở hai bên cánh dành cho tên lửa chống tăng không đối đất Ataka-V, tên lửa không đối không Igla-V, hệ thống phóng rocket S-13 cỡ 122mm hoặc 2 thùng súng máy UPK-23 tùy theo nhiệm vụ tổ lái được giao.

    Về tình hình giao tranh ở Kursk, theo dữ liệu mới nhất từ ​​mặt trận, lệnh tạm dừng hoạt động theo hướng Kursk đã kết thúc. Nhà phân tích quân sự Yuri Podolyaka cho hay, lực lượng Nga đã tiếp tục các hoạt động chiến đấu tích cực ở khu vực Glushkovo, nhằm đẩy Ukraine ra khỏi biên giới quốc gia.

    Các cuộc giao tranh đang diễn ra với cường độ cao và quân đội Nga đã giải phóng được một số khu định cư quan trọng về mặt chiến lược. Trong những ngày gần đây, Nga đã giành lại vùng ngoại ô của làng Medvezhye và các lực lượng Ukraine đã bị đẩy ra khỏi khu định cư Krasnooktyabrskoye.

    Theo ông Yuriy Podolyaka, đơn vị đồn trú của Ukraine ở Novy Put đang trong tình thế cực kỳ khó khăn. Máy bay không người lái của Nga kiểm soát nguồn cung cấp cho quân đội Ukraine, điều này thực tế tước đi cơ hội tiếp viện hoặc tiếp tế của đối phương. Các chuyên gia cũng không loại trừ khả năng Lực lượng vũ trang Ukraine buộc phải rút lui khỏi Novy Put mà không có cuộc tấn công trực tiếp do thiếu nguồn lực.

    Theo Tass và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tho-san-em-nga-xuat-kich-o-kursk-gieo-rac-ac-mong-cho-quan-oi-ukraine-a468875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan