+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/9: Giao tranh dữ dội, Ukraine đẩy lửa chiến về lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 30/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 30/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giao tranh dữ dội khắp các mặt trận

    Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, có tới 165 cuộc giao tranh được ghi nhận trên toàn bộ chiến tuyến trong 24 giờ qua, trong đó hơn 1/4 diễn ra ở khu vực Pokrovsk.

    Cụ thể, tại khu vực Pokrovsk, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 39 cuộc tấn công của lực lượng Nga, hơn một nửa trong số đó được ghi nhận ở gần các khu định cư Selydove, Novotoretsk, Mykolaivka và Marynivka.

    Ukraine căng mình chống trả các đòn tấn công của Nga. Ảnh: Pravda

    Ukraine căng mình chống trả các đòn tấn công của Nga. Ảnh: Pravda

    Ở một mặt trận tương đối ác liệt khác là khu vực Kurakhove, quân phòng thủ Ukraine tiếp tục ngăn chặn lực lượng Nga gần Tsukuryne, Heorhiivka, Katerynivka và Hirnyk. Lực lượng Nga đã cố gắng đột phá qua các tuyến phòng thủ của Ukraine ở những vùng này 18 lần.

    Trên biên giới với các khu vực Chernihiv và Sumy, Nga duy trì sự hiện diện quân sự, tiến hành trinh sát, pháo kích vào lãnh thổ Ukraine và sử dụng máy bay không người lái kamikaze và bom dẫn đường để không kích.

    Trên toàn chiến tuyến quân đội Nga đã thực hiện 73 cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng Ukraine và các trung tâm dân cư, sử dụng 124 quả bom dẫn đường trên không cùng 7 tên lửa.

    Lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào Kucherivka, Bilokopytove, Studenok, Yunakivka, Sumy, Pavlivka, Yablunivka, Bilovody, Shypuvate, Lyptsi, Petropavlivka, Pishchane, Kivsharivka, Hlushkivka, Siversk, Yasenove, Novodarivka, Bohoiavlenka, Novodonetske, Novodarivka, Kamianske, , Lvove , Havrylivka, Sablukivka và Dudchany.

    Trong khi đó, lực lượng Ukraine tiếp tục đẩy lùi các mũi tấn công của Nga đồng thời duy trì hoạt động ở khu vực Kursk thuộc lãnh thổ đối phương. Trong 24 giờ qua, quân đội Nga đã tấn công Ukraine ở Kursk bằng 18 quả bom dẫn đường trên không.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nhấn mạnh, binh lính của nước này đang tiếp tục làm suy yếu khả năng chiến đấu của Nga bằng các hoạt động tích cực, bao gồm cả hoạt động ở khu vực Kursk.

    Ukraine đẩy lửa chiến về lãnh thổ Nga

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết 125 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã tấn công các vùng lãnh thổ nước này vào đêm ngày 29/9 (theo giờ địa phương). Hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy tất cả các UAV được Ukraine triển khai nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ.

    Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc 125 UAV Ukraine tấn công lãnh thổ. Ảnh: Times of Israel

    Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc 125 UAV Ukraine tấn công lãnh thổ. Ảnh: Times of Israel

    Tổng cộng có 67 UAV bị chặn và phá hủy trên lãnh thổ tỉnh Volgograd, 17 trên lãnh thổ tỉnh Belgorod, 17 trên lãnh thổ tỉnh Voronezh, 18 trên lãnh thổ tỉnh Rostov, một trên lãnh thổ tỉnh Bryansk, Kursk vàKrasnodar, 3 trên vùng biển Azov.

    Các kênh Telegram của Nga đưa tin rằng có tiếng nổ lớn được nghe thấy gần một trại lính ở Yeysk, vùng Krasnodar Krai cua Nga Nga. Ngoài Krasnodar Krai, các vụ nổ cũng được báo cáo ở các tỉnh Rostov, Voronezh và Volgograd.

    Trong khi đó, trên lãnh thổ Ukraine, quân đội Nga được cho là đã phóng 22 UAV tấn công Shahed vào đêm 28-29/9 (theo giờ địa phương), 15 trong số đó đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ. 

    Quân đội Ukraine báo cáo thêm rằng 5 máy bay không người lái khác của đã biến mất khỏi radar do các biện pháp đối phó với chiến tranh điện tử. "Các báo cáo sơ bộ cho thấy không có thiệt hại nào xảy ra", Không quân Ukraine cho biết.

    Theo Ukraine, các UAV này được phóng từ Yeysk và Kursk của Nga và Chauda ở Crimea. Các máy bay không người lái sau đó đã bị Ukraine bắn hạ ở các vùng Sumy, Vinnytsia, Mykolaiv và Odesa.

    Theo Ukrinform và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-30-9-giao-tranh-du-doi-ukraine-ay-lua-chien-ve-lanh-tho-nga-a468769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan