+Aa-
    Zalo

    Nga dội "cuồng phong phản đòn", càn quét quân Ukraine xâm nhập Kursk

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tiếp tục duy trì các hoạt động phản công, gây tổn thất lớn cho Ukraine ở Kursk đồng thời tiến tới đẩy lực lượng đối phương ra khỏi lãnh thổ.

    Avia-pro đưa tin, quân đội Nga theo hướng Kursk đang chứng minh những thành công đáng kể, đặc biệt là ở khu vực Korenevsky. Theo thông tin đến từ nhóm chiến đấu phía Bắc, Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi thành công 2 cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu định cư Olgovka và Lyubimovka. Ukranie đã chịu tổn thất đáng kể, không thể tiến lên hoặc củng cố các vị trí của mình.

    Trong các hoạt động quân sự ở phía nam quận Sudzhansky, những thành công của quân đội Nga khi tiến vào khu vực định cư Plekhovo cũng được ghi nhận. Khu vực mặt trận này, như trước đây, vẫn là chìa khóa cho sự phát triển của hoạt động tấn công ở khu vực Kursk. Theo các nguồn tin quân sự, Lực lượng vũ trang Nga đang củng cố các vị trí, tiêu diệt thành công nhân lực và thiết bị của đối phương.

    Nga liên tục giáng đòn phản công vào Ukraine ở Kursk. Ảnh: CNN

    Nga liên tục giáng đòn phản công vào Ukraine ở Kursk. Ảnh: CNN

    Tình hình đặc biệt căng thẳng ở quận Glushkovsky, nơi Lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng chuyển 2 nhóm tấn công đến khu vực làng Novy Put. Các nhóm này bao gồm 16 và 8 người, tương ứng và di chuyển trên 4 xe bọc thép.

    Tuy nhiên, nỗ lực của Ukraine đã bị ngăn chặn nhờ các hành động phối hợp hiệu quả của quân đội Nga. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng Ukraine đã chịu hơn 400 thương vong ở Khu vực Kursk của Nga trong ngày 29/9.

    "Trong ngày qua, quân đội Ukraine đã mất hơn 400 binh sĩ, 9 xe bọc thép, bao gồm 1 xe tăng và 8 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 1 bệ phóng pháo, 1 bệ phóng MLRS RM-70 do Séc sản xuất và 9 xe cơ giới", tuyên bố nêu rõ.

    Theo các quan chức cấp cao của Nga, máy bay chiến đấu và lực lượng pháo binh Nga đã tấn công vào các khu vực tập trung quân đội và vũ khí của Ukraine tại 17 địa phương ở khu vực biên giới.

    Được hỗ trợ bởi không quân và hỏa lực pháo binh, lực lượng Nga đã đẩy lùi 6 nỗ lực của Ukraine nhằm đột phá qua biên giới Nga hướng tới Novy Put, gây ra hơn 50 thương vong cho đối phương. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, 5 binh lính Ukraine đã đầu hàng trong ngày qua.

    Ngoài ra, nhóm tác chiến phía Bắc của Nga đã đẩy lùi 5 đợt phản công của địch khi tiếp tục tấn công vào các khu định cư ở Kursk, ngăn chặn nỗ lực tiến về Olgovka và Pogrebki của Ukraine. Ukraine chịu khoảng 60 thương vong ở khu vực này.

    Theo thống kê từ Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi giao tranh bắt đầu ở Kursk, quân đội Ukraine đã mất hơn 18.560 quân nhân, 133 xe tăng, 64 xe chiến đấu bộ binh, 97 xe bọc thép chở quân, 850 xe chiến đấu bọc thép, 550 xe cơ giới và 146 khẩu pháo.

    Bộ này cho biết thêm rằng lực lượng Nga cũng đã phá hủy 8 hệ thống tên lửa phòng không, 32 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 14 bệ phóng MLRS do Hoa Kỳ cung cấp, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 38 hệ thống tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 18 đơn vị thiết bị kỹ thuật, bao gồm 11 xe phá hủy, 1 xe cứu hộ bọc thép và 1 xe rà phá bom mìn UR-77. 

    Theo Tass và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-doi-cuong-phong-phan-on-can-quet-quan-ukraine-xam-nhap-kursk-a468730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan