+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT 2024: Bao nhiêu điểm là đậu?

    (ĐS&PL) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang đến gần và điều kiện được công nhận tốt nghiệp hiện đang là vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm nhất hiện nay.

    Thí sinh thi bao nhiêu điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2024?

    Căn cứ Điều 42 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm Thông tư 15/2020/TT-BGDDT quy định công nhận tốt nghiệp THPT:

    - Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp ĐKDT để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 (năm) điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

    - Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 36 Quy chế này được công nhận tốt nghiệp THPT

    Như vậy, thí sinh phải đạt trên 1.0 điểm theo thang điểm 10 và điểm xét tốt nghiệp khi chia ra trên từ đủ 5,0 điểm mới được công nhận điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2024.

    Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2024

    Điểm xét tốt nghiệp THPT được tính gồm 4 bài thi để xét công nhận tốt nghiệp bao gồm 3 bài thi độc lập là Toán – Ngữ Văn – Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội). Thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài thi gồm 2 bài thi độc lập là Toán – Ngữ Văn, 1 bài thi tổ hợp tự chọn. Ngoài ra bạn có thể đăng ký dự thi thêm môn Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh Cao đẳng, Đại học.

    Điểm xét tuyển tốt nghiệp THPT 2024 được tính dựa theo công thức sau:

    Điểm xét tốt nghiệp với học sinh giáo dục THPT

    Điểm xét tốt nghiệp với học sinh giáo dục THPT

    Điểm xét tốt nghiệp với học viên giáo dục thường xuyên

    Điểm xét tốt nghiệp với học viên giáo dục thường xuyên

    Thí sinh được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT trong trường hợp người học tham gia các cuộc thi, các hoạt động theo quy định sau:

    Đạt giải cá nhân Nhất, Nhì, Ba kỳ thi Quốc gia hoặc giải Nhất cấp tỉnh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12 được cộng 2.0 điểm; giải Khuyến khích trong kỳ thi Quốc gia hoặc giải Nhì cấp tỉnh được cộng 1.5 điểm; giải Ba cấp tỉnh được cộng 1.0 điểm.

    Đạt giải cá nhân và đồng đội trong kỳ thi thí nghiệm – thực hành môn, Hóa Học, Vật Lý, Sinh Học; thi văn nghệ; hội thao giáo dục quốc phòng; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học kỹ thuật; viết thư quốc tế do ngành Giáo dục cùng các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT, cụ thể:

    Với giải cá nhân: Đạt giải Nhất, Nhì, Ba Quốc gia, giải Nhất cấp tỉnh hoặc Huy chương Vàng được cộng 2.0 điểm; giải Khuyến khích Quốc gia hoặc giải Nhì cấp tỉnh hoặc Huy chương Bạc được cộng 1.5 điểm; Huy chương Đồng được cộng 1.0 điểm.

    Với giải đồng đội: Chỉ cộng điểm với giải Quốc gia; số lượng vận động viên, cầu thủ, diễn viên của giải đồng đội theo quy định cụ thể của Ban Tổ chức từng giải; mức điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội được thực hiện như đối với giải cá nhân.

    Những thí sinh đạt nhiều giải khác nhau trong nhiều cuộc thi chỉ được hưởng một mức cộng điểm của giải cao nhất.Nhìn chung cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2024 không có gì thay đổi so với năm trước. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thi-tot-nghiep-thpt-2024-bao-nhieu-iem-la-au-a430641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan