+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô: Cháu bé rất ngoan và có tính tự lập từ nhỏ

    (ĐS&PL) - Trước sự ra đi bất ngờ của cháu bé, gia đình chưa thể nguôi nỗi đau đớn xót xa. Nhớ lại giây phút nhận tin dữ, người thân bé trai khóc nghẹn, không tin vào sự thật.

    Thông tin về vụ việc cháu T.G.H (sinh ngày 20/9/2019), là học sinh lớp 4 tuổi Trường Mầm non Hồng Nhung, địa chỉ tại xã Phú Xuân, TP.Thái Bình bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong khiến dư luận không khỏi xót xa. Người thân trong gia đình và hàng xóm của cháu bé đau đớn trước nỗi mất mát to lớn.

    Chia sẻ với báo Phụ nữ Việt Nam, chị P.T.T. (một người thân của bà H.) cũng bàng hoàng cho biết sự ra đi của cháu H. quá đường đột khiến bất cứ ai cũng không thể ngờ. 

    Người thân xót xa trước sự ra đi của cháu bé. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

    Người thân xót xa trước sự ra đi của cháu bé. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

    “Hôm qua lúc tôi đang đi mua đồ thì nhận cuộc gọi của bà H. về việc cháu nhập viện. Bà nhờ tôi dọn hàng giúp để chạy về. Đến tối, tôi nhận cuộc gọi của bà H. và biết tin cháu đã tử vong. Lúc đó, tôi bủn rủn hết chân tay, liền đi báo cho mọi người nhưng lúc đầu không ai tin. Họ còn nói “cháu H. bình thường khỏe mạnh sao lại qua đời được"- chị T. không khỏi chua xót.

    Một số người thân của cháu H. cũng cho biết, cháu bình thường rất ngoan ngoãn, thông minh, lanh lợi, từ nhỏ có tính tự lập. Cũng theo chị T., chị với bà H. ở trọ và bán hàng cạnh nhau nên rất thân thiết, luôn giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn.

    Hiện trường xe ô tô, nơi phát hiện cháu bé bị bỏ quên. Ảnh: Tiền Phong

    Hiện trường xe ô tô, nơi phát hiện cháu bé bị bỏ quên. Ảnh: Tiền Phong

    Bà Đ.T.H (bà ngoại của cháu H.) đau đớn khóc nghẹn trước sự ra đi của cháu bé. Bà Đ.T.H. cho biết: “Bình thường xe sẽ đón cháu đi và đưa về lúc 5 giờ chiều. Hôm qua (ngày 29/5)  là ngày tổng kết nên gia đình tự đón, hơn 5 giờ chiều, cậu A. đến đón thì hai cô giáo bảo hôm nay cháu H., nghỉ nên cậu lại gọi điện cho tôi. Tôi bảo cậu hỏi lại cô giáo lần nữa vẫn câu trả lời như thế. Lúc đó tôi gọi điện cho cô giáo đón cháu, thì cô giáo bảo để xem lại… Lúc này, linh tính có chuyện chẳng lành, lòng tôi nóng như lửa đốt", bà H xót xa nhớ lại.

    Một lúc sau, bà H gọi cho cô giáo, nhận được tin cháu vẫn ở trên xe trong tình trạng nguy kịch. "Cháu được đưa vào bệnh viện nhưng các bác sĩ thông báo không qua khỏi", bà H khóc nghẹn. 

    Bà H nhớ lại, vào 6h20 sáng 29/5, cháu H vui vẻ cầm tay bà ra xe của trường đưa đón. “Khi nhìn thấy cháu đã ngồi vào hàng ghế thứ 2 (sau ghế lái xe), tôi mới yên tâm quay về nhà. Cháu tôi hay có thói quen ngồi hàng ghế này. Nó rất ngoan, nhanh nhẹn, hiểu chuyện và khỏe mạnh. Còn tạm biệt bà trước khi đi học. Sao giờ đây lại thành ra cơ sự này. Khi vào bệnh viện, tôi không kìm được lòng khi thấy quần áo cháu ướt sũng, cháu nằm bất tỉnh không còn biết gì nữa. Cháu tôi chết oan uổng quá”, bà H đau đớn gọi tên cháu.

    Theo bà H số điện thoại của bà được kết nối với nhà trường, nhưng không có một thông báo nào về việc cháu mình không đến trường. Trong khi đó, buổi nào cháu nghỉ học thì bà H sẽ gọi báo cho các cô giáo.

    Liên quan đến vụ việc, ngay khi nhận được thông tin vụ việc, tối 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, UBND TP.Thái Bình, các sở ngành liên quan yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

    Cũng trong tối 29/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" để điều tra làm rõ các tình tiết, động cơ, nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

    Cập nhật thông tin vụ việc, báo Dân trí đưa tin, theo báo cáo của Trường mầm non Hồng Nhung 2, tài xế đưa đón học sinh trong vụ việc trên là ông N.V.L.

    Được biết, ông L. chỉ tham gia đưa đón học sinh bằng xe 29 chỗ từ ngày 22/5 vì tài xế chính xin nghỉ phép một tuần và bàn giao lại cho lái xe mới. Phương tiện ô tô 29 chỗ dùng để đưa đón hàng ngày do nhà trường ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ.

    Giáo viên phụ trách lớp có học sinh tử vong là cô Đoàn Thị Nh., sinh năm 1998, trình độ đào tạo cao đẳng sư phạm mầm non; thứ hai là cô Nguyễn Thị Ph., sinh năm 1966, trình độ đào tạo Đại học sư phạm Mầm non.

    Nhân viên tham gia đưa đón học sinh là cô Phương Q.A, trình độ đào tạo Trung cấp Dược.

    Bộ GD&ĐT cũng đã có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT Thái Bình phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành những công việc cần thiết để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp lụât.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-5-tuoi-bi-bo-quen-tren-xe-o-to-chau-be-rat-ngoan-va-co-tinh-tu-lap-tu-nho-a428886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan