+Aa-
    Zalo

    Bị giáo viên phạt đứng gần 3 tiếng dưới nắng, nam sinh gặp chuyện đau lòng

    (ĐS&PL) - Bệnh viện thông báo rằng nam sinh không thể học ở trường bình thường được nữa, mà đến trường dành cho trẻ đặc biệt, do vấn đề sức khỏe của cậu.

    Bị giáo viên bắt đứng dưới nắng trên sân trường gần 3 tiếng, nam sinh 11 tuổi bị sốc nhiệt và đã trở thành người khuyết tật. Chị A.D. Mogahana Selvi (35 tuổi, mẹ của cậu bé) cho biết, Bệnh viện Ampang ở Selangor (Malaysia) đã viết một lá thư để con trai chị được đánh giá là người khuyết tật dựa trên các vấn đề sức khỏe của cậu bé.

    Theo hãng tin New Straits Times của Malaysia, nam sinh này đã phải đứng dưới nắng từ 10h đến 12h50 ngày 30/4, sau đó cậu nhanh chóng được đưa đến bệnh viện. Báo cáo cho biết nam sinh được chẩn đoán có tổn thương về thần kinh.

    Chia sẻ với truyền thông tại cuộc họp báo ngày 29/5, chị Magahan tâm sự bản thân rất buồn về tình trạng của con trai. Trước đây, con trai chị thường chơi với các anh chị em nhưng giờ cậu bé lại có xu hướng trốn tránh, nói chuyện một mình.

    “Bệnh viện thông báo rằng tôi không thể để con học ở trường bình thường được nữa bởi vấn đề sức khỏe của con. Họ nói rằng bây giờ tôi phải gửi con trai đến trường dành cho trẻ đặc biệt”, người mẹ kể lại.

    Gia đình nam sinh 11 tuổi mang theo bức ảnh của cậu bé đến buổi họp báo hôm 29/5. Ảnh: freemalaysiatoday

    Gia đình nam sinh 11 tuổi mang theo bức ảnh của cậu bé đến buổi họp báo hôm 29/5. Ảnh: freemalaysiatoday

    Cũng theo lời người mẹ, con trai chị nói rằng cậu bé đã báo với giáo viên về việc bị một bạn học đánh, không ngờ cô giáo lại phạt cậu bé đứng dưới nắng. “Con trai tôi phàn nàn với giáo viên rằng con bị chóng mặt (khi đứng dưới nắng) nhưng đã bị phớt lờ”, Harian metro dẫn lời chị Mogahana.

    Sau khi chị Moganhan đón con vào ngày xảy ra vụ việc, cậu bé trông có vẻ yếu ớt và chán ăn. Nam sinh bảo mẹ đưa mình đến bệnh viện vì cảm thấy không khỏe, sau đó ngất xỉu ngay khi vừa tới Bệnh viện Ampang.

    Người mẹ cho biết thêm, bác sĩ điều trị thông báo con trai chị kiệt sức do nắng nóng. Đoạn video ghi lại vụ việc đã được chị Moganhan đăng tải lên Facebook hôm 23/5.

    “Tôi không hài lòng với hành động và cách giải thích của giáo viên trong vấn đề này, không phải vì con của tôi không thể bị phạt, mà là hình phạt quá nặng đến mức gây nguy hiểm tới sức khỏe của cháu. Do đó, tôi đề nghị các bên liên quan, bao gồm cả Bộ Giáo dục xem xét lại các hình phạt mà giáo viên đặt ra với trẻ”, chị Moganhan bày tỏ.

    Anh B.Suresh (40 tuổi), luật sư của gia đình Dinesh Muthal và Chủ tịch Lực lượng đặc trách Công nhân Malaysia-Singapore – ông S. Dayalan cũng có mặt tại cuộc họp báo. Thay mặt gia đình, luật sư Dinesh cho biết sẽ đệ đơn kiện dân sự chống lại tất cả những người liên quan tới vụ việc.

    Vị luật sư nói: “Vụ việc này đã gây ra rất nhiều căng thẳng cho cha mẹ nạn nhân, đặc biệt là Mogahana vì cô đang mang thai 3 tháng. Giờ đây họ phải đối mặt với thực tế rằng con trai họ sẽ không bao giờ có được một cuộc sống bình thường. Ngoài vụ kiện dân sự, chúng tôi muốn giáo viên liên quan bị buộc tội trước tòa và nhận mức án thích đáng (nếu bị kết tội)”.

    Trong khi đó, ông Dayalan cho rằng cuộc điều tra của nhà chức trách về vụ việc và hành động xử lý đối với nhà trường “không thỏa đáng”. Theo ông, 3 lá thư cảnh báo mà nhà trường được cho là đã gửi cho bố mẹ nam sinh về việc cậu vắng mặt từ ngày 2/5 - 23/5, giữa lúc cậu đang điều trị y tế.

    “Trong suốt thời gian đó, họ không hề thảo luận về việc cậu bé bị bắt đứng dưới nắng với bố mẹ cậu”, hãng tin Malaysia Says dẫn lời Chủ tịch Lực lượng đặc trách Công nhân Malaysia-Singapore.

    Cảnh sát trưởng Ampang Jaya Mohd Azam Ismail trước đó cho biết cảnh sát đã hoàn tất cuộc điều tra và giao hồ sơ vụ án cho văn phòng phó công tố viên để tiếp tục xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-giao-vien-phat-ung-gan-3-tieng-duoi-nang-nam-sinh-gap-chuyen-au-long-a428910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan