+Aa-
    Zalo

    Tây Nguyên chính thức có Cảng hàng không quốc tế đầu tiên

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký Quyết định số 758/QĐ-BGTVT về việc công bố chuyển Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế Liên Khương.

    Cảng hàng không quốc tế Liên Khương có hệ tọa độ (WGS-84), vĩ độ 11°45’12.09’’N, kinh độ 108°22’04.81’’E; đường cất hạ cánh 09/27 kích thước 3250m x 45m (dài x rộng); kết cấu bê tông nhựa, sức chịu tải PCN = 47/F/C/X/T; đáp ứng khai thác chủng loại tàu bay Code D như tàu bay B757, A300 và tương đương trở xuống có chỉ số ACNmax/ACRmax nhỏ hơn chỉ số PCN/PCR của đường cất hạ cánh được công bố.

    Đây là loại hình cảng hàng không, sân bay phục vụ các chuyến bay quốc tế, nội địa thường lệ, không thường lệ, các loại tàu bay tư nhân, các loại tàu bay quân sự và các loại tàu bay khác khi được các cấp có thẩm quyền cấp phép khai thác.

    Liên Khương chính thức trở thành cảng hàng không quốc tế đầu tiên của Tây Nguyên

    Liên Khương chính thức trở thành cảng hàng không quốc tế đầu tiên của Tây Nguyên

    Cảng hàng không quốc tế Liên Khương có vị trí quan trọng của Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên. Khi trở thành cảng hàng không quốc tế sẽ tạo điều kiện phát triển không chỉ cho Lâm Đồng mà là động lực cho cả vùng Tây Nguyên.

    Tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng với đường bay thẳng đến nhiều quốc gia sẽ tạo điều kiện phát triển du lịch quốc tế, hàng hóa đến quốc tế nhanh nhất, nhiều nhất; tăng liên kết vùng, khai thác tiềm năng lợi thế không chỉ của Lâm Đồng mà cả vùng Tây Nguyên.

    Cảng hàng không quốc tế Liên Khương có cấp sân bay 4D theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

    Trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương là một trong 14 cảng hàng không quốc tế trong mô hình mạng cảng theo trục nan của cả nước, đạt cấp sân bay 4E, công suất phục vụ 5 triệu hành khách và 20.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Sân bay có thể tiếp nhận các loại tàu bay khác code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương. Tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Liên Khương vẫn giữ nguyên cấp sân bay nhưng được nâng công suất phục vụ lên 7 triệu hành khách và 30.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

    Sân bay Liên Khương được khởi công xây dựng năm 1933 với tên gọi ban đầu là Sân bay Liên Khàng. Cảng hàng không quốc tế Liên Khương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30 km. Sau nhiều lần nâng cấp, mở rộng, hiện nay trung bình mỗi năm Cảng hàng không quốc tế Liên Khương đón trên 2 triệu lượt khách, kết nối đến nhiều địa phương trong cả nước. Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương còn tiếp nhận nhiều chuyến bay du lịch đến từ các nước trong khu vực và du khách Hàn Quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tay-nguyen-chinh-thuc-co-cang-hang-khong-quoc-te-au-tien-a437302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan