+Aa-
    Zalo

    Tài xế kể lại giây phút cứu gia đình 4 người rơi xuống vực ở Tam Đảo

    (ĐS&PL) - Ngay khi phát hiện các nạn nhân gặp nạn, anh Nguyễn Xuân Chiến (24 tuổi) đã nhanh chóng hô hoán người dân cứu các nạn nhân và nhanh chóng đưa họ đến trung tâm y tế.

    Chia sẻ trên Dân trí, anh Nguyễn Xuân Chiến (24 tuổi, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tài xế nhận cuốc chở khách lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết, gần 12h ngày 20/6, trên đường về lại Hà Nội, khi đi được nửa đường, anh Chiến trông thấy người dân tập trung đông đúc bên đường, có người vẫy xe ra tín hiệu xin đi nhờ.

    "Khi dừng xe, tôi mới biết có gia đình gặp nạn, nghi do xe máy mất phanh, lao xuống vực sâu", anh Chiến kể. Sau khi theo kiểm tra tình hình ở hiện trường, nắm được gia đình gặp nạn có 4 người, gồm vợ chồng và 2 con gái (4 và 6 tuổi). Người chồng ngã xuống vực sâu khoảng 10m, đầu chảy máu, ngất xỉu, được người dân dùng thang cứu lên. Vợ và hai con gái được một cây thông che chắn nên tình trạng nhẹ hơn.

    "Trong tình thế nguy cấp, tôi nhận thấy đây là việc cần làm nên không nghĩ ngợi nhiều", anh Chiến nhớ lại giây phút dừng xe cứu người. Nam tài xế hô hoán người dân đưa các nạn nhân lên xe rồi hỏi đường đến Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo. 

    Hình ảnh tài xế Chiến đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: Dân trí.

    Hình ảnh tài xế Chiến đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: Dân trí.

    Được biết, trong gia đình gặp nạn, người vợ là chị T., 33 tuổi, ở Vĩnh Phúc, cho biết cả gia đình đi từ trên đỉnh núi xuống, không may xe máy lao xuống vực, được người dân giúp đỡ. Nhiều ô tô đi ngang qua, nhưng chỉ có anh Chiến dừng lại hỗ trợ.

    Suốt chặng đường, người chồng tỉnh táo song vô cùng đau đớn do mất máu nhiều, liên tục ôm vùng bụng. Người vợ ngồi phía sau, lo lắng khi con gái lớn khóc kêu đau, bé nhỏ đã bất tỉnh.

    Di chuyển được một đoạn, nam tài xế gặp đoàn xe cảnh sát giao thông đi từ dưới chân núi đi lên và được dẫn đường. Được lực lượng chức năng dẫn đường, anh Chiến chở các nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo chỉ trong 10 phút. Suốt đường đi, anh liên tục động viên họ. Anh Chiến nán lại đợi cả gia đình nhập viện, khi bác sĩ thông báo nạn nhân đều an toàn mới yên tâm rời đi.

    Thông tin trên tờ VnExpress, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết lúc tiếp nhận, hai bé gái bị thương nhẹ, người bố bị chấn thương vùng bụng. Các nạn nhân được sơ cứu, chụp chiếu không phát hiện tổn thương nghiêm trọng, nên xin chuyển xuống cơ sở y tế ở thành phố Phúc Yên để theo dõi.

    Câu chuyện anh Chiến cùng nhiều người dân kịp thời cứu được gia đình bốn người rơi xuống vực chia sẻ trên mạng xã hội hôm 22/6 thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận ngợi khen. Tuy nhiên, anh Chiến khẳng định việc làm của bản thân là điều bình thường, trước đây anh cũng nhiều lần hỗ trợ người gặp nạn.

    "Trong hoàn cảnh của tôi bất kỳ ai cũng đều làm vậy, chỉ mong nhanh chóng cứu được người, không tính toán thiệt hơn hay ham cầu nổi tiếng", chàng trai 24 tuổi nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-xe-ke-lai-giay-phut-cuu-gia-inh-4-nguoi-roi-xuong-vuc-o-tam-ao-a437237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan