+Aa-
    Zalo

    Tàu cứu hộ máy bay mất tích chưa tiếp cận được vết loang lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tính đến thời điểm 7h30 sáng nay (9/3), hai tàu Cảnh sát biển Việt Nam vẫn chưa tiếp cận được với vết "loang" lạ trên biển.

    (ĐSPL) -  Tính đến thời điểm 7h30 sáng nay (9/3), hai tàu Cảnh sát biển Việt Nam vẫn chưa tiếp cận được với vết "loang" lạ trên biển.

    Suốt đêm qua, 2 tàu cứu hộ CSB2001 và CSB2003 đã tìm kiếm máy bay Malaysia bằng camera hồng ngoại và camera quan sát đêm.

    Đại tá Lê Dũng Anh, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Quốc gia điều hành tìm kiếm cứu nạn cho hay, vào 3h sáng 9/3, tàu cứu hộ CSB2001 xuất phát tại tọa độ 6 độ 49 phút và 105 độ 30 phút, với vận tốc 22 hải lý/giờ và CSB2003 cũng đã được huy động có mặt tại vùng biển để tìm kiếm cứu nạn.

     Đại tá Lê Dũng Anh, Phó chỉ huy Trung tâm quốc gia điều hành tìm kiếm cứu nạn, đang chỉ vị trí phát hiện vết dầu loang.

    Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm 7h30 sáng nay (9/3), tàu Cảnh sát biển Việt Nam CSB2001 và tàu CSB2003 vẫn chưa tàu nào tiếp cận được với vết "loang" lạ trên biển.

    Sáng nay, các chuyến bay tiếp tục được huy động đến khu vực nghi máy bay rơi.

    Vào 8h20 sáng 9/3, chuyến bay AN 26 mang số hiệu 268 và AN 26 số hiệu 261 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để bay đến khu vực vùng biển gần đảo Thổ Chu và mũi Cà Mau - nơi nghi máy bay của Malaysia gặp nạn để tìm kiếm cứu nạn.

    Hiện, Malaysia cũng đã có 2 trực thăng không ngừng tìm kiếm, Singapore cũng cử một thực thăng tham gia. Vào trưa nay (9/3), máy bay Mỹ cũng sẽ được huy động đến khu vực tìm kiếm.

     Trực thăng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn Mi-171 - Ảnh: TTO

    Theo một thông tin khác từ Văn phòng hợp tác Quân sự Hoa Kỳ tại Hà Nội, phía Malaysia đã phát hiện có đám rác trôi ở vị trí 6 độ 42 và 103 độ 29 phút vào lúc 17h30 ngày 8/3.

    Việt Hương(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cuu-ho-may-bay-mat-tich-chua-tiep-can-duoc-vet-loang-la-a24740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan