+Aa-
    Zalo

    Tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại 4 sân bay do ảnh hưởng của bão TRAMI

    (ĐS&PL) - Cục HKVN quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không, sân bay do ảnh hưởng cơn bão TRAMI.

    Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Cảng HKQT: Đà Nẵng, Phú Bài; Cảng hàng không: Đồng Hới, Chu Lai; Cảng vụ Hàng không miền Bắc và miền Trung về việc tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay do ảnh hưởng cơn bão TRAMI.

    Theo đó, căn cứ thông tin dự báo khí tượng hồi 10h ngày 26/10/2024 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Trung tâm khí tượng hàng không về ảnh hưởng của cơn bão số 6 (bão TRAMI), cơn bão TRAMI có khả năng trực tiếp ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại một số cảng hàng không, sân bay. 

    Ảnh minh hoạ

    Ảnh minh hoạ

    Để bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không, Cục HKVN quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài từ 6h - 22h ngày 27/10/2024; tại Cảng HKQT Đà Nẵng từ 6h ngày 27/10 đến 4h ngày 28/10/2024; tại Cảng hàng không Đồng Hới từ 6h - 19h ngày 27/10/2024; tại Cảng hàng không Chu Lai từ 10h ngày 27/10 đến 10h ngày 28/10/2024 (giờ địa phương).  

    Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn. Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Trung, Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định. 

    Cục HKVN cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện về Cục HKVN để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các cảng hàng không cho phù hợp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tam-ngung-tiep-thu-khai-thac-tau-bay-tai-4-san-bay-do-anh-huong-cua-bao-trami-a476317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan