+Aa-
    Zalo

    Tại sao Trường Quản trị và Kinh doanh không tuyển nữ sinh cao dưới 1m58?

    (ĐS&PL) - Theo đề án tuyển sinh năm 2024-2025 của trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội, năm nay nhà trường đặt ra tiêu chí về chiều cao với tất cả thí sinh.

    Theo tờ VnExpress, năm học 2024-2025, Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội, tuyển 500 sinh viên cho 4 ngành ở bậc đại học, gồm Quản trị doanh nghiệp và Công nghệ, Marketing và Truyền thông, Quản trị Nhân lực và Nhân tài, Quản trị và An ninh.

    Trường yêu cầu để ứng tuyển, thí sinh nữ phải cao 1m58 trở lên, thí sinh nam trên 1m65, có thể lực và thị giác tốt. Nếu có năng khiếu đặc biệt, trường sẽ xét riêng.

    Điều đáng nói, thông thường, chỉ các trường công an, quân đội mới đặt ra điều kiện về chiều cao. Trường quân đội tuyển thí sinh nam cao 1m65 trở lên, nữ 1m54 trở lên. Mức này ở các trường công an là 1m64 và 1m58.

    Trường Quản trị và Kinh doanh đặt ra tiêu chí về chiều cao với tất cả thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường. Ảnh minh họa.

    Trường Quản trị và Kinh doanh đặt ra tiêu chí về chiều cao với tất cả thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường. Ảnh minh họa.

    Thực tế hiếm cơ sở đào tạo đại học đặt ra tiêu chí về chiều cao đối với thí sinh đăng ký dự thi ngoại trừ trường hợp đặc thù như: Học viện Báo chí và Tuyền truyền yêu cầu thí sinh ngành Quay phim cao 1m65 và 1m60, lần lượt với nam và nữ. Đại học Sư phạm Hà Nội lấy nam 1m6, nữ 1m55 vào ngành Giáo dục Quốc phòng và An ninh.

    Đây là năm thứ hai liên tiếp Trường Quản trị và Kinh doanh đưa ra tiêu chuẩn này đối với thí sinh đăng ký vào tất cả các ngành của trường. Tuy nhiên trong các năm 2021, 2022, tiêu chuẩn này chỉ được áp dụng đối với ngành Quản trị và An ninh.

    Lý giải cho việc đặt ra điều kiện này, đại diện Trường Quản trị và Kinh doanh chia sẻ trên báo VietNamnet, mục tiêu của trường là đào tạo ra những nhà lãnh đạo, quản trị và điều hành xuất sắc cho cả khu vực công và tư. “Trong quá trình thực hiện sứ mệnh này, ngoài những yếu tố về học lực và kỹ năng, thể chất, hình thể cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tự tin của các nhà lãnh đạo tương lai”, đại diện nhà trường thông tin thêm.

    Tuy nhiên, đại diện trường khẳng định, những thí sinh có năng khiếu đặc biệt vẫn sẽ được xét đặc cách để phát triển tài năng và thành công dựa trên sự xuất sắc trong học tập và các kỹ năng khác.

    Cách tuyển sinh của trường Quản trị và Kinh doanh cũng khác đa số cơ sở đào tạo. Thí sinh phải vượt qua hai vòng sơ tuyển, đạt tối thiểu 4.5 IELTS (hoặc tương đương), trước khi đến vòng xét tuyển.

    Vòng sơ tuyển 1, trường đánh giá hồ sơ, gồm điểm học tập, phiếu trả lời câu hỏi tiếng Anh và tiếng Việt, các loại giấy khen, chứng chỉ, thư giới thiệu của giáo viên chủ nhiệm. Thí sinh đạt 60/100 điểm hồ sơ là đạt.

    Vòng sơ tuyển 2 là đánh giá trí tuệ thông minh cảm xúc - EQ. Nhà trường sẽ phỏng vấn trực tiếp, trực tuyến hoặc thông qua video do thí sinh gửi về, yêu cầu tối thiểu là 70/100 điểm.

    Sau khi vượt qua hai vòng này, thí sinh được vào vòng xét tuyển, với các phương thức: xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Đại học Quốc gia Hà Nội; xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội; kết hợp chứng chỉ tiếng Anh với điểm học bạ hai môn còn lại trong tổ hợp; dựa vào chứng chỉ quốc tế (A-Level, SAT, ACT) và điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM; xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2024.

    Trường Quản trị và Kinh doanh dự kiến mức học phí trong năm học 2024-2025 là 70 triệu đồng với ngành Quản trị và An ninh mạng, Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ; 60 triệu đồng với ngành Marketing và Truyền thông và Quản trị Nhân lực và Nhân tài.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-sao-truong-quan-tri-va-kinh-doanh-khong-tuyen-nu-sinh-cao-duoi-1m58-a431136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan