+Aa-
    Zalo

    Trước giờ G, sĩ tử vẫn tranh thủ ôn bài ngay cổng điểm thi

    (ĐS&PL) - Nhiều thí sinh tại điểm trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (thành phố Vinh, Nghệ An) tranh thủ đọc lại những kiến thức trước khi bước môn thi đầu tiên.

    Sáng 5/6, thí sinh làm bài thi môn Văn (120 phút), chiều thi Ngoại ngữ (60 phút). Ngày 6/6, các em làm bài môn Toán (120 phút).

    Vnexpress dẫn lời Ông Đào Công Lợi, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, cho biết đây là kỳ thi lớp 10 đông thí sinh nhất trong lịch sử của tỉnh. Hơn 44.000 học sinh đăng ký vào 69 trường công lập, tăng hơn 5.000 so với năm ngoái.

    Em Nguyễn Thanh Bảo (học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai, Nghệ An) tranh thủ ôn lại kiến thức. Ảnh: Tiền Phong

    Em Nguyễn Thanh Bảo (học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai, Nghệ An) tranh thủ ôn lại kiến thức. Ảnh: Tiền Phong

    Để giảm áp lực, ngành giáo dục phải tăng sĩ số lớp ở một số địa phương lên 46-48 em, thay vì 40. Riêng TP.Vinh, các trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Hà Huy Tập, Lê Viết Thuật được tăng ba lớp. Một số trường lân cận ở Hưng Nguyên, Nghi Lộc cũng được giao thêm chỉ tiêu để giảm tải cho TP.Vinh.

    Tổng cộng, toàn tỉnh có 36.000 suất học công lập.

    Chiều qua, các thí sinh đã đến trường thi làm thủ tục, làm quen phòng thi và kiểm tra giấy tờ, số báo danh.

    Trong sáng nay, tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nhiều học sinh đã đến sớm để làm thủ tục và bước vào môn thi Ngữ Văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Tranh thủ chưa đến giờ thi, nhiều em học sinh đã tập trung nhau lại trước cổng trường rồi mở sách, vở ra để cùng nhau ôn tập.

    Em Nguyễn Thanh Bảo (học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai) chia sẻ với Tiền Phong, năm nay em đăng ký thi tuyển lớp 10 với 2 nguyện vọng vào Trường chuyên THPT Phan Bội Châu và Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. "Em đến sớm vẫn còn nhiều thời gian nên em tranh thủ đọc lại kiến thức phần Nghị luận xã hội. Phần văn học em dự đoán sẽ ra bài chiếc lược ngà", Bảo chia sẻ.

    Dù đã chuẩn bị kỹ nhưng nhiều em vẫn muốn tranh thủ xem lại kiến thức để tự tin bước vào kỳ thi. Ảnh: Tiền Phong

    Dù đã chuẩn bị kỹ nhưng nhiều em vẫn muốn tranh thủ xem lại kiến thức để tự tin bước vào kỳ thi. Ảnh: Tiền Phong

    Đến điểm thi sớm nên vẫn còn hơn 30 phút mới đến giờ vào phòng thi, em Phạm Duy Nam (học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai) tranh thủ mang cuốn vở học ôn tập ra để đọc lại kiến thức của phần Nghị luận xã hội. Nam cho hay, phần văn học, em dự đoán sẽ ra bài Chiếc lược ngà nên đã tập trung ôn nhiều. Tuy nhiên, những bài khác Nam cũng đã ôn kỹ và tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

    Cũng tại điểm trường này, Nguyễn Bá Khôi, 15 tuổi, cho biết năm nay đăng ký vào trường chuyên Đại học Vinh. Nam sinh cho biết cạnh tranh ở TP.Vinh tăng nên em và các bạn khá áp lực. Sau ba bài thi chung để lấy điểm nền xét tuyển, tuần sau Khôi tiếp tục thi môn chuyên ở Trường THPT chuyên Đại học Vinh và Phan Bội Châu.

    "Những ngày sát kỳ thi em rất hồi hộp, luôn ôn bài đến khuya với mong muốn đủ điểm đỗ vào lớp chuyên tự nhiên của hai trường", Bá Khôi nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truoc-gio-g-si-tu-van-tranh-thu-on-bai-ngay-cong-iem-thi-a430932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan