+Aa-
    Zalo

    Đề Ngữ văn thi lớp 10 ở Nghệ An: Khác xa với dự đoán của các sĩ tử

    (ĐS&PL) - Khác với dự đoán của nhiều sĩ tử trước đó, năm nay đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 ở Nghệ An “gọi tên” tác phẩm Làng của Kim Lân.

    Chi tiết đề thi môn Ngữ Văn tuyển sinh vào lớp 10 ở Nghệ An:

    Đề Ngữ văn thi lớp 10 ở Nghệ An: Khác xa với dự đoán của các sĩ tử - 1

     

    Gợi ý đáp án môn Ngữ Văn tuyển sinh vào lớp 10 ở Nghệ An:

    Đề Ngữ văn thi lớp 10 ở Nghệ An: Khác xa với dự đoán của các sĩ tử - 2

     

    Chia sẻ với VietNamNet, em Thái Thị Khánh Vy - học sinh trường THCS Nam Cát, tại điểm thi Trường THPT Kim Liên (huyện Nam Đàn) chia sẻ, đề thi năm nay khá dễ. Nhiều thí sinh đều có thể đạt điểm 6 trở lên. 

    “Đề rơi vào tác phẩm Làng của nhà văn Kim Lân, đã em ôn tập từ lâu. Đề vừa phải, không làm khó thí sinh hay nói cách khác là không đánh đố”, Khánh Vy nói. Còn em Nguyễn Văn Duy cũng chia sẻ, để vừa sức, em dự kiến đạt khoảng 6 đến 7 điểm.

    Tuy vậy, trước đó nhiều thí sinh đã dự đoán rằng đề thi Ngữ Văn năm nay của Nghệ An sẽ rơi vào tác phẩm “Chiếc lược ngà của nhà văn Nguyễn Quang Sáng”.

    Sáng 5/6, em Nguyễn Thanh Bảo (học sinh trường THCS Đặng Thai Mai) chia sẻ, năm nay em đăng ký thi tuyển lớp 10 với 2 nguyện vọng vào trường chuyên THPT Phan Bội Châu và trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. "Em đến sớm vẫn còn nhiều thời gian nên em tranh thủ đọc lại kiến thức phần Nghị luận xã hội. Phần văn học em dự đoán sẽ ra bài chiếc lược ngà", Bảo chia sẻ.

    Đến điểm thi sớm nên vẫn còn hơn 30 phút mới đến giờ vào phòng thi, em Phạm Duy Nam (học sinh trường THCS Đặng Thai Mai) tranh thủ mang cuốn vở học ôn tập ra để đọc lại kiến thức của phần Nghị luận xã hội. Nam cho hay, phần văn học, em dự đoán sẽ ra bài Chiếc lược ngà nên đã tập trung ôn nhiều.

    Ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, cho biết, số thí sinh tăng hơn 5.000 em so với năm ngoái và đông nhất từ trước tới nay.

    Để giảm áp lực, ngành giáo dục phải tăng sĩ số lớp ở một số địa phương lên 46-48 em, thay vì 40. Riêng các trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Hà Huy Tập, Lê Viết Thuật (TP Vinh) được tăng ba lớp. Một số trường lân cận ở Hưng Nguyên, Nghi Lộc cũng được giao thêm chỉ tiêu để giảm tải cho TP Vinh.

    Đây cũng là kỳ thi được đánh giá là khó khăn nhất khi toàn tỉnh chỉ có hơn 36.000 chỉ tiêu vào các trường công lập và sẽ có khoảng 8.000 em sẽ không trúng tuyển ở kỳ thi này. Trong đó, TP Vinh, Đô Lương, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành, thị xã Hoàng Mai, Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò, Hưng Nguyên là những địa phương có tỷ lệ cạnh tranh cao nhất.

    Chuẩn bị cho Kỳ thi năm nay, tỉnh Nghệ An đã điều động hơn 6.200 người làm công tác thi, trong đó, hơn 4.400 người làm công tác giám thị. Tỉnh Nghệ An đã thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động để kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại tất cả các hội đồng thi.

    Chiều nay, các em học sinh ở Nghệ An sẽ thi Ngoại ngữ (60 phút). Ngày 6/6, các em làm bài môn Toán (120 phút).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/e-ngu-van-thi-lop-10-o-nghe-an-khac-xa-voi-du-oan-cua-cac-si-tu-a430979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan