+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn sau thông tin kẹo "lạ" gây ngộ độc xuất hiện ở cổng trường học

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các đơn vị, trường học tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

    Theo báo VTC News, tối 30/11, Sở GD&ĐT Hà Nội phát đi cảnh báo khẩn về tình trạng một số học sinh ở các địa phương lân cận bị ngộ độc sau khi ăn kẹo lạ mua ở ngoài cổng trường.

    Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các đơn vị, trường học tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

    "Các trường cần đẩy mạnh tuyên truyền tất cả phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, phổ biến cha mẹ học sinh cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em", ông Cương nhấn mạnh trong cảnh báo.

    Sở GD&ĐT cũng đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc, "báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời".

    so gd dt ha noi chi dao khan sau thong tin keo la gay ngo doc xuat hien o cong truong hoc
    Kẹo lạ tại khu vực cổng Trường THCS & THPT Hoành Mô. Ảnh: VietNamPlus

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Hà Nội Mới, ngay trong tối 30/11, nhiều trường học trên địa bàn TP.Hà Nội đã phát thông báo, gửi tin nhắn đến toàn thể cha mẹ học sinh để cảnh báo. Theo đó, các trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp phổ biến tới tất cả cha mẹ học sinh về sự xuất hiện của một loại kẹo có vỏ in chữ nước ngoài, không có nhãn chú thích bằng tiếng Việt.

    Các thông tin cảnh báo về ảnh hưởng của loại kẹo này cũng được các trường lưu ý với phụ huynh, trong đó, dẫn sự việc một số học sinh ở Quảng Ninh mua kẹo này ở khu vực ngoài cổng trường ăn và bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Nghi vấn về việc kẹo này có chứa chất ma túy cũng đang được các nhà trường cảnh báo tới phụ huynh.

    Trước thông tin về việc có một số học sinh ở Hà Nội ăn "kẹo lạ" và bị ngộ độc, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đang xác minh.

    Như tin tức đã đưa, ngày 25/11, Trường THCS thị trấn Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) xác nhận xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm. 126 em học sinh ăn kẹo lạ mua ở cổng trường, trong đó 5 em có biểu hiện tê môi, chóng mặt, tức ngực, khó thở.

    XEM THÊM: Liên tiếp các vụ học sinh nghi ngộ độc do ăn kẹo lạ, Sở GD&ĐT Quảng Ninh ra văn bản khẩn

    Đến ngày 29/11, trên 20 em học sinh trường THCS và THPT Hoành Mô (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) bị nghi ngộ độc thực phẩm do ăn một loại kẹo có chữ nước ngoài, được mua ở gần cổng trường học. Các em ăn kẹo đều biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn, được đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

    Qua kiểm tra, rà soát, các loại kẹo học sinh ăn có chữ nước ngoài và không có nhãn chú thích bằng tiếng Việt mua tại các hàng tạp hoá trước cổng trường.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-ha-noi-chi-dao-khan-sau-thong-tin-keo-la-gay-ngo-doc-xuat-hien-o-cong-truong-hoc-a601757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan