+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nam yêu cầu làm rõ việc nhiều thí sinh bị sai kết quả thi lớp 6

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam đã yêu cầu Phòng GD&ĐT Phủ Lý làm rõ việc nhiều thí sinh bị sai kết quả thi lớp 6.

    Liên quan đến vụ việc nhiều thí sinh bị sai kết quả thi lớp 6 ở Hà Nam, ngày 17/6, báo VietNamnet dẫn lời ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam cho biết, đang yêu cầu Phòng GD&ĐT Phủ Lý làm rõ.

    "Đây là kỳ thi cấp trường. Vì thế, sự việc sẽ diễn ra theo đúng quy định là trường sẽ báo cáo lên phòng, sau đó phòng sẽ báo cáo lên sở. Hiện tại, chúng tôi đã nắm được sơ bộ về nội dung. Sở đã yêu cầu thực hiện lại các công việc, để đảm bảo mọi thứ chính xác, an toàn tuyệt đối, sau đó sẽ có báo cáo chính thức", ông Tuấn cho biết.

    Cũng theo vị lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam, đây chỉ là kỳ khảo sát chất lượng thí sinh, do Trường THCS TP.Phủ Lý thực hiện và được sự tham mưu của Phòng GD&ĐT TP.Phủ Lý.

    Trước đó, báo VTC News cho hay, sau khi công bố kết quả kiểm tra năng lực đầu vào lớp 6 năm học 2024-2025, Trường THCS Trần Phú nhận được đơn phúc khảo và phản ánh của một số phụ huynh về việc điểm kiểm tra thấp, không đúng với năng lực, bài làm của thí sinh. Đến ngày 8/6, trường công bố kết quả sau phúc khảo, so với điểm ban đầu chênh lệch lớn.

    Phụ huynh phát hiện nhiều điểm bất thường trong kết quả chấm thi lần 1 của Trường THCS Trần Phú. Ảnh: VietNamnet

    Phụ huynh phát hiện nhiều điểm bất thường trong kết quả chấm thi lần 1 của Trường THCS Trần Phú. Ảnh: VietNamnet

     

    Đáng chú ý, có học sinh từ 1,25 lên 8,5 điểm, từ 1,5 lên 7,5 điểm, có em sau khi phúc khảo bất ngờ trở thành người thuộc top điểm cao 8,75. Ngược lại cũng có thí sinh từ 8,75 điểm sau khi phúc khảo xuống còn 0,75. Điều này khiến nhiều học sinh từ đỗ thành trượt và ngược lại.

    Trưởng phòng GD&ĐT TP.Phủ Lý Trịnh Xuân Thắng cho biết, nguyên nhân dẫn đến sai sót do người thiết lập bảng nhập điểm đặt sai công thức tính điểm xét tuyển.

    Theo quy định phải lấy điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng của 3 bài kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 ở 3 môn Toán, Tiếng Việt, tiếng Anh. Tuy nhiên trong công thức lại chưa chia cho 3 để lấy trung bình cộng.

    Công thức đúng phải là: Điểm tuyển sinh = điểm xét tuyển (thang điểm 10, hệ số 1) + tổng điểm các bài kiểm tra đánh giá năng lực (hệ số 2).

    Sai sót thứ hai, tổ ghép phách lên điểm ghép nhầm từ bài này sang bài khác trong cùng phòng của 81 bài kiểm tra/ 6 phòng thi ở môn Toán.

    Hội đồng tuyển sinh sau khi phát hiện sự việc đã kiểm tra lại toàn bộ việc khớp phách lên điểm trong các môn kiểm tra, ở tất cả các bài kiểm tra. Khớp phách lên điểm lại ở 6 phòng kiểm tra môn Toán. Tổ chức chấm phúc khảo theo quy định và thông báo kết quả trên bảng tin của nhà trường.

    Qua sự việc trên, Trường THCS Trần Phú gửi lời xin lỗi tới các bậc phụ huynh có con dự kiểm tra năng lực đầu vào vì những thiếu sót trong quá trình chấm thi dẫn tới sai điểm của học sinh. Đồng thời, trường tổ chức hội nghị kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan đến một số sai sót trong quá trình khớp phách lên điểm, nhập điểm đã nêu ở trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/so-gd-t-ha-nam-yeu-cau-lam-ro-viec-nhieu-thi-sinh-bi-sai-ket-qua-thi-lop-6-a435261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan