+Aa-
    Zalo

    Phản cảm hình ảnh phụ huynh rải tiền lẻ đầy cổng trường chuyên cầu con đậu

    (ĐS&PL) - Tờ mờ sáng 4/6, trước khi khai mạc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, nhiều phụ huynh đã đến trước cổng trường chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) rải tiền lẻ, khấn vái.

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, sáng ngày 4/6, người dân đi thể dục qua trường chuyên Võ Nguyên Giáp (phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) phát hiện một số người trùm đầu đến cổng trường rải cả lốc tiền lẻ rồi xì xụp khấn lạy mong con cái đậu trường chuyên. 

    Sau khi rải tiền lẻ trước cổng trường thì một số người này rải tiền lẻ ra ngoài đường, bỏ vào gốc cây rồi chắp tay khấn lạy mong con cái của họ thi đậu trường chuyên.

    Mệnh giá tiền 1.000 đồng. Ảnh: Tiền Phong

    Mệnh giá tiền 1.000 đồng. Ảnh: Tiền Phong

    Nhận được phản ánh, đoàn viên tình nguyện của tỉnh đoàn Quảng Bình đã có mặt từ sớm và thu dọn loạt tiền lẻ này. Mệnh giá tiền lẻ bị rải ra đường là loại tiền giấy có mệnh giá 1.000 đồng.

    Ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi nắm tình hình đã nhanh chóng cho thu hồi số tiền mệnh giá thấp rải trước cổng trường. Đây là hành động phản cảm của phụ huynh.

    Tiền lẻ rải dưới gốc cây tại cổng trường chuyên Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Sài Gòn & Giải Phóng

    Tiền lẻ rải dưới gốc cây tại cổng trường chuyên Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Sài Gòn & Giải Phóng

    Còn ông Nguyễn Giang Nam, Trưởng phòng Khảo thí của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, thi đậu vào trường chuyên và THPT là do sức học của các thí sinh, học tốt thì cơ hội đậu cao, xưa nay chưa có ai cầu cúng mà đỗ đạt cả, báo Tiền Phong thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phan-cam-hinh-anh-phu-huynh-rai-tien-le-ay-cong-truong-chuyen-cau-con-au-a430467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan