+Aa-
    Zalo

    Sinh viên y khoa top 0,002% Hàn Quốc sát hại bạn gái gây chấn động

    (ĐS&PL) - Một sinh viên y khoa nằm trong top 0,002% những người thông minh nhất Hàn Quốc vừa bị bắt giữ với cáo buộc sát hại bạn gái sau khi bị đề nghị chia tay.

    Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, ngày 8/5, Tòa án Quận Trung tâm Seoul (Hàn Quốc) đã tổ chức một phiên điều trần để xác định xem có nên ban hành lệnh bắt giữ một sinh viên trường y bị tình nghi sát hại bạn gái vào đầu tuần này hay không.

    Trước đó một ngày, nam sinh viện họ Choi (25 tuổi) đã bị công an thành phố Seoul bắt giữ mà không có lệnh từ tòa án vì tình nghi đâm tử vong người bạn gái cùng tuổi trên sân thượng của một tòa nhà ở phía nam Seoul.

    Nghi phạm họ Choi khi được đưa đến Tòa án Quận Trung tâm Seoul vào ngày 8/5. Ảnh: Yonhap News

    Nghi phạm họ Choi khi được đưa đến Tòa án Quận Trung tâm Seoul vào ngày 8/5. Ảnh: Yonhap News

    Vụ án được xác định xảy ra vào khoảng 17h ngày 6/5 (theo giờ địa phương). Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo rằng một người đàn ông chuẩn bị nhảy từ trên sân thượng xuống và đã thành công ngăn chặn ý định của Choi.

    Tuy nhiên, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng cảnh sát còn phát hiện ra thi thể đã bị đâm nhiều nhát của một cô gái. Nguyên nhân tử vong của nạn nhân được xác định là do mất máu quá nhiều.

    Nam sinh viên họ Choi bị cáo buộc đã lên kế hoạch phạm tội bằng cách mua một con dao trước đó hai giờ tại một siêu thị ở Hwaseong, cách Seoul 45 km về phía nam. Tại cơ quan điều tra, nam sinh viên khai sát hại bạn gái vì bị cô này ngỏ lời muốn chia tay.

    Theo truyền thông Hàn Quốc, không chỉ đang theo học tại một trường y danh tiếng ở Seoul, nghi phạm còn là một trong số ít những sinh viên đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi CSAT (kỳ thi đại học tại Hàn Quốc) và thuộc top 0.002% thông minh nhất nước này.

    Trong suốt 10 năm qua (tính từ năm 2013 đến nay), Hàn Quốc chỉ ghi nhận 137 thí sinh trong tổng số 5.040.459 thí sinh đạt được điểm tuyệt đối trong kỳ thi CSAT đầy tính cạnh tranh và khốc liệt này.

    Theo Yonhap và Koreaboo

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sinh-vien-y-khoa-top-0-002-han-quoc-sat-hai-ban-gai-gay-chan-ong-a420930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan