+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh pháo binh Ukraine phá tung pháo tự hành Nga

    (ĐS&PL) - Truyền thông Ukraine mới đây đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở gần làng Chervonopopivka, vùng Luhansk.

    Theo Defense Express, cuộc tập kích do Lữ đoàn Pháo binh Số 45 thực hiện nhưng thời gian cụ thể không được tiết lộ. "Chúng tôi đã sử dụng pháo tự hành Archer để bắn cháy hệ thống Msta-S của Nga. Thêm một tổn thất cho đối thủ ở miền đông", đại diện Lữ đoàn Số 45 cho biết.

    Cụ thể, máy bay không người lái trinh sát Ukraine đã phát hiện hệ thống pháo tự hành Msta-S đang ẩn nấp trong một cánh rừng và gửi vị trí chính xác của khí tài Nga về cho lực lượng pháo binh. Lữ đoàn Số 45 sau đó đã sử dụng hệ thống Archer để tập kích chính xác khiến hệ thống Msta-S phát nổ và bốc cháy dữ dội.

    Cận cảnh pháo binh Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk. Nguồn: Defense Express

    Pháo tự hành Archer mà Ukraine sử dụng được Tập đoàn quốc phòng Bofors của Thụy Điển chế tạo, đưa vào biên chế quân đội từ năm 2011. Pháo tự hành này sử dụng đạn cỡ 155mm; tốc độ bắn cao nhất đạt tới 9 phát/phút; khả năng nâng góc nòng pháo nằm trong khoảng -1 đến 70 độ.

    Tầm bắn của Archer là 30km đối với đạn thông thường 60km đối với đạn tăng tầm. Đặc biệt, Archer có khả năng triển khai tác chiến cực nhanh, chuyển từ trạng thái hành quân sang khai hỏa chỉ mất 14 giây. Kíp chiến đấu sau đó sẽ chỉ cần thêm 60 giây nữa để nã 4 quả đạn và rời khỏi vị trí bắn.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-phao-binh-ukraine-pha-tung-phao-tu-hanh-nga-a420785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan