+Aa-
    Zalo

    Hàng chục tên lửa và UAV Nga ồ ạt tấn công lãnh thổ Ukraine

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine xác nhận, lực lượng Nga đã phóng hàng chục tên lửa và UAV trong cuộc tấn công mới nhất nhằm vào lãnh thổ nước này.

    Ukrainska Pravda đưa tin, ông Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Không quân Ukraine mới đây cho biết, lực lượng Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 55 tên lửa các loại và 21 máy bay không người lái (UAV) tấn công vào đêm ngày 7 và rạng sáng ngày 8/5 (theo giờ địa phương).

    "Quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tổng hợp sử dụng tên lửa các loại và máy bay không người lái tấn công vào đêm ngày 7 và rạng sáng ngày 8/5/2024. Tổng cộng, kẻ thù đã triển khai 76 phương tiện tấn công trên không, trong đó có 55 tên lửa và 21 máy bay không người lái”, ông Oleshchuk nói.

    Cụ thể, Nga đã phóng 1 tên lửa đạn đạo Kh-47M2 Kinzhal (từ tỉnh Tambov của Nga), 2 tên lửa đạn đạo Iskander-M (từ bán đảo Crimea),4 tên lửa hành trình Kalibr (từ Biển Đen), 45 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS (từ tỉnh Saratov và biển Caspian của Nga).

    Hàng chục tên lửa và UAV Nga ồ ạt tấn công lãnh thổ Ukraine. Ảnh: Pravda

    Hàng chục tên lửa và UAV Nga ồ ạt tấn công lãnh thổ Ukraine. Ảnh: Pravda

    Ngoài ra còn có 1 tên lửa hành trình Iskander-K (từ bán đảo Crimea), 2 tên lửa dẫn đường Kh-59/Kh-69 (từ lãnh thổ do Nga kiểm soát ở tỉnh Zaporizhzhia) và 21 UAV tấn công Shahed-131/136 (từ thị trấnPrimorsko-Akhtarsk và tỉnh Kursk của Nga).

    Ông Oleshchuk lưu ý rằng lực lượng phòng không đã tiêu diệt được 33 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555, 4 tên lửa hành trình Kalibr, 2 tên lửa dẫn đường Kh-59/Kh-69 và 20 máy bay không người lái Shahed.

    “Các máy bay chiến đấu của không quân, lực lượng tên lửa phòng không cũng như các nhóm hỏa lực cơ động và các đơn vị tác chiến điện tử từ Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không”, ông Oleshchuk nói thêm.

    Gần đây, phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine Illia Yevlash cũng từng thông báo trên truyền hình rằng, Nga đã tăng cường sử dụng máy bay không người lái cảm tử Shahed để tấn công lãnh thỗ nước này sau một thời gian tạm lắng.

    "Đối phương (Nga) đang lên kế hoạch và chuẩn bị cho các cuộc tấn công ồ ạt tiếp theo. Chúng tôi không thể biết chắc chắn kế hoạch chiến lược của họ, nhưng rất có thể họ đang phân tích các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của chúng tôi”, ông Yevlash nói.

    Theo ông Yevlash, chiến thuật hiện nay của quân đội Nga là tăng cường sử dụng và triển khai máy bay không người lái tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine trong những khoảng thời gian khác nhau.

    Tuy nhiên, vị tướng Ukraine cũng nhận định rằng để có thể liên tục thực hiện các cuộc tấn công, phía Nga cần phải tích lũy tên lửa của mình. Đó là lý do vì sao Ukraine nhận thấy một thời gian tạm lắng nhất định trong chiến dịch tấn công của Nga.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hang-chuc-ten-lua-va-uav-nga-o-at-tan-cong-lanh-tho-ukraine-a420888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan