+Aa-
    Zalo

    Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

    (ĐS&PL) - Chiều 26/6, hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đến điểm thi để nhận phòng thi, làm thủ tục dự thi. Nhiều sĩ tử đến trường với tâm trạng tự tin.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra từ ngày 26 - 29/6, tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng số hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi.

    Theo ghi nhận của PV ĐS&PL, chiều nay (26/6), các sĩ tử tại Hà Nội đã có mặt tại điểm thi, hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị bước vào những ngày thi quan trọng.

    Các thí sinh có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi.

    Các thí sinh có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi.

    Theo quy định, chiều nay khi có mặt tại phòng làm thủ tục của điểm thi, thí sinh cần mang theo căn cước công dân hoặc giấy báo thi. Thí sinh được phổ biến quy chế thi, nhận giấy dự thi tốt nghiệp THPT.  Nếu có sai sót thông tin trên giấy dự thi như về họ tên, ngày tháng năm sinh, diện ưu tiên… thí sinh cần báo ngay cho giám thị tại buổi làm thủ tục thi tốt nghiệp. Thí sinh sẽ phải giữ giấy dự thi này để trình vào đầu mỗi buổi thi.

    Nhiều thi sính đến điểm thi với tâm trạng tự tin.

    Nhiều thi sính đến điểm thi với tâm trạng tự tin.

    Trao đổi với PV, em Lê Vân Anh (học sinh trường THPT Phan Bội Châu, Hà Nội) cho biết trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, em cảm thấy rất tự tin do đã ôn tập kỹ và nắm chắc kiến thức. "Bản thân em đã chăm chỉ ôn luyện trong suốt cả năm qua, đồng thời rèn luyện kiến thức qua những lần thi thử tại trường. Em cũng cảm thấy đỡ lo lắng do đã được gia đình động viên, khích lệ tinh thần. Tối nay em sẽ ngủ sớm để có trạng thái sức khỏe tốt nhất cho môn Văn ngày mai".

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong thời tiết khá oi nóng.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong thời tiết khá oi nóng.

    Cùng tâm trạng với Vân Anh, em Nguyễn Tuyển Hải Anh, (trường THPT Hà Đông) tự tin chia sẻ: "Đây là kỳ thi quan trọng đối với các bạn học sinh nên tỉ lệ chọi với các thí sinh khác rất cao. Nhưng em tin bản thân mình sẽ vượt vũ môn thành công vì em đã dành nhiều thời gian để ôn tập, luyện đề. Trong quá trình ôn thi, bố mẹ đã dành sự quan tâm cho em rất nhiều. Bố mẹ em cũng không tạo quá nhiều áp lực, không bắt ép em phải học nhiều mà trái lại còn khuyên em nên nghỉ ngơi cho thoải mái đầu óc. Em hy vọng trong những ngày thi sắp tới bản thân sẽ có đủ".

    Sáng 27/6, các sĩ tử sẽ bước vào môn thi đầu tiên môn Ngữ Văn.

    Sáng 27/6, các sĩ tử sẽ bước vào môn thi đầu tiên môn Ngữ Văn.

    Cũng chia sẻ với PV, anh Nguyễn Cường (trú tại Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “ Con bước vào kỳ thi quan trọng, bố mẹ cũng có chút tâm lý hồi hộp. Gia đình tôi cố gắng tạo điều kiện cho con có tinh thần thi thoải mái nhất. Tôi hơi lo lắng về thời tiết, khi trời khá oi nóng, xuất hiện cơn mưa bất chợt khiến sức khỏe của các sĩ tử có phần ảnh hưởng. Hi vọng, ngày mai thời tiết mát mẻ, giúp các cháu hoàn thành tốt bài thi.

    Phụ huynh đợi con làm thủ tục thi.

    Phụ huynh đợi con làm thủ tục thi.

    Ngày thi chính thức bắt đầu từ sáng mai, 27/6, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.  Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có 1.071.393 thí sinh đăng ký, tăng hơn 45.000 so với năm 2023. Trong đó, thí sinh tự do có 46.978, chiếm 4,38%.  Toàn quốc bố trí 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm so với năm ngoái. 

    Hà Nội tiếp tục là địa phương có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đông nhất với 109.078 thí sinh.  Mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay không thay đổi. Kết quả thi phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/si-tu-ha-noi-tu-tin-san-sang-buoc-vao-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2024-a438437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan