+Aa-
    Zalo

    Rộ tin Nga hoãn hàng loạt chuyến bay do bị Ukraine tấn công mạng

    (ĐS&PL) - Tổng cục Tình báo quốc phòng Ukraine được cho là tấn công mạng nhằm vào các sân bay của Nga, khiến đối phương phải hoãn một số chuyến bay trong ngày.

    Ukrinform dẫn nguồn tin cho biết, ngày 12/6, các chuyên gia của Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công mạng nhằm vào các trang web của các cơ quan chính phủ và các sân bay Nga, khiến một số chuyến bay bị hoãn.

    "Các cuộc tấn công đang được thực hiện nhằm vào tài nguyên của Sân bay Domodedovo, Sân bay Gagarin ở Saratov và sân bay ở Yuzhno-Sakhalinsk của Nga. Hậu quả của cuộc tấn công là các chuyến bay bị trì hoãn. Đặc biệt, hành khách không thể bay tới Sochi, Bodrum và Moscow. Các máy bay được chuyển hướng đến các sân bay dự bị ở Samara hoặc Ulyanovsk”, nguồn tin này cho hay.

    Nga được cho là buộc phải hoãn hàng loạt chuyến bay do bị Ukraine tấn công mạng. Ảnh: Kyiv Post

    Nga được cho là buộc phải hoãn hàng loạt chuyến bay do bị Ukraine tấn công mạng. Ảnh: Kyiv Post

    Tình báo Ukraine cũng được cho là đã kiểm soát máy chủ trang web chính thức của Duma Quốc gia Nga ở vùng Stavropol đồng thời đặt một biểu ngữ màu đỏ với cờ Ukraine và dòng chữ "Cố lên, chúng tôi sẽ giải phóng bạn!". Biểu ngữ này sau đó đã được phía Nga gỡ xuống.

    Các cuộc tấn công mạng đã trở thành một công cụ ngày càng phổ biến được cả hai bên trong cuộc xung đột Nga - Ukraine sử dụng. Đầu tháng 6, Kyiv Independent dẫn nguồn tin từ một quan chức thuộc Cơ quan tình báo quân sự Ukraine từng tiết lộ, cơ quan này đứng sau một vụ tấn công mạng mô lớn, làm "tê liệt" hoạt động của một số bộ và công ty do Nga giám sát.

    Cơ quan quản lý truyền thông nhà nước của Nga Roskomnadzor cũng thông tin rằng một số trang web của chính phủ đã "không thể truy cập được một phần" và nguyên nhân được đưa ra là do "các phần của mạng truyền thông chính bị lỗi". Tuy nhiên, nguồn tin từ Cơ quan tình báo quân sự Ukraine khẳng định sự cố trên thực tế là do cuộc tấn công mạng gây ra.

    Trong khi đó, Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin tình báo giấu tên cho biết cuộc tấn công mạng hiện vẫn đang tiếp diễn. Các dịch vụ điện tử của các bộ quốc phòng, tài chính, nội vụ, tư pháp, công nghiệp, phát triển kỹ thuật số và truyền thông cũng như bộ tình huống khẩn cấp của Nga đã không thể truy cập vào sáng ngày 5/6 (theo giờ địa phương).

    Nguồn tin cho biết thêm rằng, cuộc tấn công mạng cũng nhắm vào trang web và các dịch vụ khác của Cơ quan Thuế Liên bang Nga. Cơ quan Hải quan Liên bang Nga đã báo cáo tạm thời "những rắc rối trong việc trao đổi thông tin với những người tham gia hoạt động kinh tế nước ngoài" sau "một cuộc tấn công mạng mô lớn nhằm vào các nhà khai thác viễn thông".

    Cuối cùng,cuộc tấn công mạng của Ukraine được cho là đã ảnh hưởng đến United Aircraft Corporation, ngân hàng Sberbank và Alfabank, mạng xã hội Vkontakte cũng như các dịch vụ và công ty khác của Nga.

    Theo Kyiv Post và Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ro-tin-nga-hoan-hang-loat-chuyen-bay-do-bi-ukraine-tan-cong-mang-a433861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan