+Aa-
    Zalo

    Phụ nữ mang thai ăn dưa hấu có tốt cho thai nhi?

    (ĐS&PL) - Dưa hấu là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng. Đối với phụ nữ có thai, loại trái cây này có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống hàng ngày.

    Lợi ích tuyệt vời của việc ăn dưa hấu trong thời gian mang thai

    Giảm chứng ợ nóng khi mang thai

    Các mẹ bầu thường sẽ phải đối mặt với nhiều triệu chứng khó chịu tương ứng với từng giai đoạn trong thai kỳ và phố biến nhất là chứng ợ nóng hoặc ợ chua. Dưa hấu là một giải pháp vừa đơn giản vừa giúp bạn giảm các triệu chứng này một cách hiệu quả.

    Dưa hấu được chứng minh là tác dụng kỳ diệu trong việc làm dịu đường tiêu hóa và dạ dày, giúp giảm chứng ợ nóng trong thai kỳ. Ảnh minh họa

    Dưa hấu được chứng minh là tác dụng kỳ diệu trong việc làm dịu đường tiêu hóa và dạ dày, giúp giảm chứng ợ nóng trong thai kỳ. Ảnh minh họa 

    Dưa hấu được chứng minh là tác dụng kỳ diệu trong việc làm dịu đường tiêu hóa và dạ dày, giúp giảm chứng ợ nóng trong thai kỳ. Vì vậy, nếu chưa biết đối phó với chứng ợ nóng như thế nào, bạn có thể ăn một lát dưa hấu và sẽ ngay lập tức nhận thấy cảm giác nhẹ nhõm ngọt ngào mà loại trái cây này mang lại.

    Giảm ốm nghén

    Ốm nghén cũng là một trong những triệu chứng khó chịu mà nhiều phụ nữ gặp phải khi mang thai. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để giảm bớt sự khó chịu này thì dưa hấu sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo và không nên bỏ qua.

    Uống một ly nước ép dưa hấu tươi vào buổi sáng là cách hoàn hảo để bắt đầu ngày mới. Và trên hết, đặc tính làm dịu của dưa hấu được biết là giúp dập tắt cơn buồn nôn do ốm nghén rất tốt, khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn trong cả ngày.

    Giúp giảm tình trạng mất nước

    Cung cấp đủ nước cho cơ thể là điều quan trọng đối với mọi người và đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Dưa hấu giàu các loại vitamin và chứa đến hơn 90% là nước nên có thể giúp bạn giảm tình trạng mất nước trong thai kỳ rất hiệu quả.

    Dưa hấu chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ như lycopene, có thể giúp chống lại bệnh tật và giảm nguy cơ viêm đường hô hấp trong thai kỳ. Ảnh minh họa

    Dưa hấu chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ như lycopene, có thể giúp chống lại bệnh tật và giảm nguy cơ viêm đường hô hấp trong thai kỳ. Ảnh minh họa

    Ngoài ra, dưa hấu còn chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ như lycopene, có thể giúp chống lại bệnh tật và giảm nguy cơ viêm đường hô hấp trong thai kỳ. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua loại trái cây cực dễ tìm này trong thời gian mang thai.

    Giảm táo bón trong thai kỳ

    Dưa hấu giàu chất xơ và nước, cũng là loại thực phẩm giúp giảm tình trạng táo bón trong thai kỳ rất tốt. Nghiên cứu cũng cho thấy uống nước ép dưa hấu còn có thể hỗ trợ duy trì cân nặng và huyết áp ở mức an toàn đối với phụ nữ đang mang thai.

    Loại bỏ độc tố

    Dưa hấu cũng được ví như một loại thuốc tiên tự nhiên giúp bạn hạ nhiệt và loại bỏ các độc tố có hại cho cơ thể. Các nghiên cứu cũng ho thấy ăn dưa hấu thường xuyên có thể giúp giảm 50% nguy cơ tiền sản giật ở phụ nữ do có hàm lượng lycopene cao.

    Tác hại đối với sức khỏe mẹ bầu khi ăn dưa hấu không đúng cách

    Làm tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ: Bởi trong dưa hấu cũng chứa hàm lượng đường cao, vì thế việc lạm dụng ăn quá nhiều sẽ gây nguy cơ bị thừa đường trong máu, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

    Tuy tốt cho sức khỏe nhưng mẹ bầu cũng cần lưu ý khi ăn dưa hấu. Ảnh minh họa

    Tuy tốt cho sức khỏe nhưng mẹ bầu cũng cần lưu ý khi ăn dưa hấu. Ảnh minh họa

    Khiến mẹ bầu rơi vào tình trạng mất nước, mệt mỏi: Tuy dưa hấu ướp lạnh có thể giải nhiệt ngay lập tức, tuy nhiên nếu mẹ bầu sử dụng quá nhiều dẫn đến tiêu chảy, cơ thể mất nước và mệt mỏi.

    Ngộ độc thực phẩm: Nếu mua dưa hấu ở những nơi không đáng tin cậy hay không có nguồn gốc rõ ràng dễ khiến cơ thể bị ngộ độc khi ăn.

    Cách ăn dưa hấu đúng khi mang thai

    Lưu ý thời điểm ăn dưa: Đối với dưa hấu có thể sử dụng ở bất kỳ thời điểm nào trong ngay. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn dưa sau 20 giờ vì lúc này hệ tiêu hóa hoạt động kém, rất khó để tiêu thụ hết các chất dinh dưỡng.

    Hạn chế không ăn nhiều dưa hấu trước khi ngủ: Do trong dưa có chứa hàm lượng nước dồi dào sẽ dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều. Vì thế, để tránh giấc ngủ chập chờn, bạn nên hạn chế ăn dưa trước khi ngủ, đặc biệt là ban đêm.

    Lựa chọn địa điểm uy tín để mua dưa: Nhằm đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe, hãy chọn những địa điểm bán uy tín, dưa hấu có nguồn gốc rõ ràng và còn tươi ngon.

    Lượng dưa hấu an toàn cho bà bầu

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, phụ nữ mang thai chỉ nên sử dụng khoảng 400g dưa hấu mỗi ngày, tương đương với 3 – 4 miếng dưa nhỏ. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những quả dưa tươi, hạn chế dùng dưa hấu lạnh nhằm tránh các vi khuẩn tiềm ẩn trong đó, dẫn đến cơ thể mất nước và tiêu chảy.

    Những mẹ bầu nào không nên ăn dưa hấu?

    Tuy mẹ bầu có thể sử dụng dưa hấu mỗi ngày, nhưng với một số phụ nữ mang thai thuộc các trường hợp sau thì nên hạn chế hoặc không ăn để bảo vệ sức khỏe của cơ thể và thai nhi.

    - Mẹ bầu có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ

    - Người gặp các vấn đề liên quan đến rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, chướng bụng,…

    - Người có dấu hiệu dọa sảy thai

    - Mẹ bầu bị nhiệt miệng

    - Mẹ bầu mắc các vấn đề về thận

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phu-nu-mang-thai-an-dua-hau-co-tot-cho-thai-nhi-a422855.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan