+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh "tố" cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím lưng: Trường Tiểu học Ba Đình báo cáo gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ phụ huynh "tố" cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím lưng ở Thanh Hóa, Trường Tiểu học Ba Đình vừa có báo cáo gửi Phòng GD&ĐT thị xã Bỉm Sơn.

    Phụ huynh "tố" cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím lưng

    Theo báo Dân Trí, anh H. (khu phố 4, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) phản ánh, tối 10/10, gia đình thấy tai của con gái là cháu T.P.N. (6 tuổi, học sinh lớp 1B, Trường Tiểu học Ba Đình) có vết sứt khoảng 1cm, lưng bị bầm, thâm một mảng bằng bàn tay.

    Khi gặng hỏi, thì cháu N. cho biết, ở trường bị cô giáo T. xoắn tai, đập mạnh vào lưng và đầu.

    Sáng 11/10, anh H. đưa con gái đi khám ở Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, các bác sĩ kết luận bé bị tổn thương vùng lưng ngoài da do bị đánh.

    "Gia đình tôi không đồng tình với cách giải quyết vấn đề của cô giáo. Cô giáo răn đe con như vậy là bạo lực, chưa đúng với chuẩn mực nghề giáo, làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của con", anh H. cho biết.

    Phụ huynh "tố" cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím lưng. Ảnh: Dân Trí

    Phụ huynh "tố" cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím lưng. Ảnh: Dân Trí

    Anh H. cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cô T. đã đến nhà hỏi thăm và xin lỗi gia đình. Tuy nhiên, gia đình anh không yên tâm để cô T. dạy cháu N. nên đã xin chuyển lớp, đồng thời làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

    Nhà trường báo cáo gì?

    Trước sự việc, phụ huynh "tố" cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím lưng, Trường Tiểu học Ba Đình đã có báo cáo gửi UBND và Phòng GD&ĐT thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

    Báo cáo thể hiện, vào khoảng 9h ngày 11/10, nhà trường tiếp phụ huynh em T.P.N. (lớp 1B) về vụ việc học sinh N. bị cô giáo chủ nhiệm V.T.T. đánh xước tai, bầm tím lưng.

    Báo Vietnamnet dẫn báo cáo của Trường Tiểu học Ba Đình thể hiện, tại buổi gặp gỡ, phụ huynh đã cung cấp kết quả khám bệnh của con mình, đồng thời cùng hiệu trưởng xem lại đoạn trích camera diễn ra vào giờ học môn toán chiều thứ 5, ngày 10/10.

    Sau đó, nhà trường đã mời cô V.T.T lên tường trình sự việc. Theo cô T., do thấy học sinh N. mang đồ đến lớp để chơi trong giờ học Toán, cô không kiềm chế được nên đã dùng tay xoắn tai và vỗ vào lưng, đầu của em.

    Cô T. sau đó đã đến nhà gặp và xin lỗi gia đình học sinh. Cô thừa nhận hành vi của mình là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo và xin chịu mọi hình thức kỷ luật của các cấp.

    Trường Tiểu học Ba Đình nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lao động

    Trường Tiểu học Ba Đình nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lao động

    Ngày 12/10, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Ba Đình đã thống nhất tạm ngừng việc giảng dạy với cô giáo T., để thực hiện kiểm điểm và chuyển cô sang làm công tác khác tại trường cho đến khi có thông báo mới.

    Từ đầu tuần (ngày 14/10), nhà trường đã cho học sinh N. chuyển lớp theo nguyện vọng của gia đình. Hiện Trường Tiểu học Ba Đình xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên để xử lý các bước tiếp theo đối với cô giáo T.

    Liên quan đến vụ việc, ông Lê Sỹ Tiến – Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Bỉm Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc từ nhà trường báo cáo, ngay trong sáng 11/10, Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường tạm dừng công tác chủ nhiệm đối với cô giáo T. và điều chuyển giáo viên này sang làm công việc khác.

    Cũng theo ông Tiến, đây là sự việc đáng tiếc khi giáo viên không kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Phòng GD&ĐT cũng đang để chờ kết luận chính thức từ phía cơ quan Công an, để báo cáo lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn và xin ý kiến chỉ đạo xử lý, theo Giáo dục &Thời đại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phu-huynh-to-co-giao-anh-hoc-sinh-lop-1-bam-tim-lung-truong-tieu-hoc-ba-inh-bao-cao-gi-a473889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan