+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng tư lệnh mới của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga là ai?

    (ĐS&PL) - Trung tướng Sergei Kobylash, vốn giữ chức Tư lệnh Lực lượng Hàng không Tầm xa, đã được bổ nhiệm làm Phó Tổng Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

    Sputnik đưa tin, Tư lệnh Lực lượng Hàng không Tầm xa, Trung tướng Sergei Kobylash vừa được bổ nhiệm làm Phó Tổng Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, thay thế Trung tướng Sergey Dronov.

    Trung tướng Sergei Kobylash (giữa). Ảnh: Sputnik

    Trung tướng Sergei Kobylash (giữa). Ảnh: Sputnik

    Ông Kobylash sinh ngày 1/4/1965 tại Odessa và tốt nghiệp Trường Hàng không Quân sự Cao cấp Yeisk năm 1987. Ông cũng học tại Học viện Không quân Gagarin và Học viện Quân sự của Bộ Tổng Tham mưu Lực lượng Vũ trang Nga. Trong sự nghiệp phi công, ông đã đạt tổng thời gian bay là trên 1.500 giờ.

    Ông Kobylash bắt đầu sự nghiệp tại nhóm hàng không của Lực lượng Vũ trang Liên Xô ở Đức với vị trí là phi công lái máy bay ném bom chiến đấu Su-17M4, sau đó giữ nhiều chức vụ chỉ huy khác nhau trong Lực lượng Không quân Nga.

    Trong khoảng từ năm 1994 đến năm 1996, ông Kobylash đã tham gia chiến dịch khôi phục trật tự hiến pháp ở Chechnya. Sau đó, ông tham gia hoạt động chống khủng bố ở Bắc Kavkaz vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000.

    Tháng 9/2016, ông Kobylash được bổ nhiệm vào vị trí tư lệnh Lực lượng Hàng không Tầm xa, một nhánh của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga chịu trách nhiệm thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân và thông thường tầm xa.

    Đầu năm 2023, ông Kobylash tuyên bố máy bay chiến lược tầm xa của Nga sẽ tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trong năm 2023.

    Ông Kobylash đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga vì tham gia các hoạt động chống khủng bố ở Bắc Kavkaz. Ông cũng được tặng thưởng Huân chương Dũng cảm, Huân chương Quân công, Huân chương Dũng cảm và các giải thưởng quân sự khác .

    Hàng không vũ trụ được Nga chú trọng phát triển. Ảnh minh họa

    Hàng không vũ trụ được Nga chú trọng phát triển. Ảnh minh họa

    Liên quan tới Hàng không Vũ trụ Nga, mới đây, sứ mệnh phóng tàu vụ trụ Soyuz MS-25 do Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) triển khai, diễn ra thành công tại Sân bay vũ trụ Baikonur, Kazakhstan.

    Con tàu mang theo 3 người, gồm phi hành gia NASA Tracy C. Dyson (quốc tịch Mỹ), nhà du hành vũ trụ Roscosmos Oleg Novitskiy (quốc tịch Nga) và Marina Vasilevskaya (quốc tịch Belarus). Đây là chuyến bay vũ trụ đầu tiên có sự tham gia của 2 nữ phi hành gia. Trong đó, Marina Vasilevskaya là phụ nữ Belarus đầu tiên góp mặt trên một chuyến bay vào không gian.

    Sau khi thành công rời khỏi bệ phóng và tiến vào quỹ đạo Trái Đất, tàu Soyuz MS-25 sẽ tự động tiến hành cập bến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào hôm nay (25/3). Trước đó, tàu đã bay 34 vòng quanh Trái Đất.

    Theo đánh giá của giới chuyên môn, khám phá không gian là một trong những lĩnh vực cuối cùng còn sót lại mà Mỹ và Nga còn tiếp tục hợp tác, bất chấp tình trạng quan hệ dần trở nên tồi tệ do hậu quả của cuộc xung đột ở Ukraine.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/pho-tong-tu-lenh-moi-cua-luc-luong-hang-khong-vu-tru-nga-la-ai-a449526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan