+Aa-
    Zalo

    Hà Lan và Đan Mạch sẵn sàng chuyển giao 14 xe tăng Leopard 2 cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Sắp tới, Hà Lan và Đan Mạch sẽ gửi 14 xe tăng Leopard 2A4 tới Ukraine, sau khi chúng được hiện đại hoá và thử nghiệm.

    Ngày 25/7, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Ruben Brekelmans thông báo tổng cộng 14 xe tăng Leopard 2A4 mà Hà Lan và Đan Mạch mua sẽ được chuyển đến Ukraine vào mùa hè này sau khi được sửa chữa và thử nghiệm trong những tháng gần đây, theo dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Hà Lan đưa tin.

    Được biết, hồi tháng 4/2023, Hà Lan và Đan Mạch mua 14 xe tăng Leopard 2A4 đã qua sử dụng từ một bên thứ ba. Sau đó, xe tăng được hiện đại hoá tại nhà sản xuất vũ khí Rheinmetall của Đức.

    Xe tăng Leopard 2. Ảnh minh họa

    Xe tăng Leopard 2. Ảnh minh họa

    "Với hỏa lực mạnh mẽ, khả năng bảo vệ kíp lái và tốc độ vượt trội, xe tăng Leopard 2A4 có thể giúp Ukraine giành được ưu thế trên chiến trường trong cuộc xung đột với Nga", tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Hà Lan nhấn mạnh.

    Leopard 2 là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực của Đức, được thiết kế và phát triển bởi tập đoàn Krauss-Maffei từ đầu những năm 1970. Năm 1979, những xe tăng đầu tiên chính thức đi vào phục vụ trong quân đội Đức.

    Phiên bản Leopard 2A4 cải tiến dựa trên cơ sở Leopard 2. Phiên bản mới này bao gồm nâng cấp về hệ thống ức chế nổ tự động, hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số và một tháp pháo bọc thép bằng titan.

    Leopard 2A4 sử dụng động cơ diesel MTU MB 873 công suất 1500 mã lực. Nhờ động cơ mạnh, xe có thể di chuyển với vận tốc tối đa 72 km/h tầm hoạt động 550 km.

    Vũ khí chính của Leopard 2A4 là pháo nòng trơn L55 120 mm do Rheinmetall phát triển và bắn được hai loại đạn là APFSDS-T và HEAT-MP-T. Ngoài ra, nó cũng được tích hợp súng máy 7,62 mm và súng phóng lựu 40 mm.

    Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles tuyên bố nước này sẽ tăng cường khả năng phòng không của Ukraine bằng một hệ thống phòng không Hawk.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-lan-va-an-mach-san-sang-chuyen-giao-14-xe-tang-leopard-2-cho-ukraine-a449509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan