+Aa-
    Zalo

    Phe dân chủ tăng ghế, quan hệ Hongkong - Bắc Kinh căng thẳng sau bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tại cuộc bầu cử Hội đồng lập pháp Hong Kong (Trung Quốc), phe dân chủ giành được 29 ghế., tăng 2 ghế. Kết quả này khiến quan hệ Hongkong - Bắc Kinh căng thẳng.

    (ĐSPL) – Tại cuộc bầu cử Hội đồng lập pháp Hong Kong (Trung Quốc), phe dân chủ giành được 29 ghế. Nathan Law một trong những thủ lĩnh trẻ của phong trào biểu tình ủng hộ dân chủ năm 2014 cũng nằm trong con số này.

    Báo điện tử Tổ quốc đưa tin, Ủy ban Bầu cử Hongkong cho biết, số người tham gia bỏ phiếu tại Hội đồng lập pháp Hong Kong tăng đến con số kỉ lục với khoảng 58\% của 3,8 triệu cử tri đăng ký đi bầu, cao nhất trong các cuộc bầu cử từ năm 1997. Và đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất của đặc khu này kể từ khi được Anh trao trả cho Trung Quốc năm 1997.

    Nathan Law mừng chiến thắng ngày 5/9. (Nguồn: Reuters)

    Kết quả kiểm phiếu sơ bộ ngày 5/9 cho thấy, nhiều ứng viên trẻ của lực lượng ủng hộ dân chủ giữ được 1/3 số ghế trong tổng số 70 ghế Hội đồng lập pháp. Nathan Law, một trong những thủ lĩnh trẻ của phong trào biểu tình ủng hộ dân chủ năm 2014 cũng nằm trong 1/3 số ghế này.

    Kết quả trên có thể khiến quan hệ giữa Hongkong và Bắc Kinh thêm căng thẳng, báo điện tử Tổ quốc dẫn nguồn Reuters cho hay.

    Cũng đưa tin về bầu cử Hong Kong, thông tin trên baotintuc.vn cho biết, kết quả kiểm phiếu bầu cử Hội đồng Lập pháp công bố tối 5/9 cho thấy phe kiến chế thân Bắc Kinh chỉ giành được 40 ghế, giảm 3 ghế so với khóa trước còn phe dân chủ giành được 29 ghế, tăng 2 ghế. 

    Ngọc Linh(tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]NY7kHtvNUM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-dan-chu-tang-ghe-quan-he-hongkong---bac-kinh-cang-thang-sau-bau-cu-a146618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Món quà” sự sống đầu tiên dành cho hai bệnh nhân ung thư tủy xương

    “Món quà” sự sống đầu tiên dành cho hai bệnh nhân ung thư tủy xương

    (ĐSPL) - Với việc được ghép tế bào gốc tự thân thành công, hai bệnh nhân bị đau tủy xương đã được nhận “món quà” sự sống đầu tiên tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Sự kiện này khiến nhiều bệnh nhân vỡ òa hạnh phúc vì họ tìm được tia hy vọng điều trị ung thư, kéo dài sự sống.