+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky không thể dự đoán hành động của ông Trump nếu cựu tổng thống đắc cử

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận không thể dự đoán được cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ làm gì nếu tái đắc cử trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

    Phát biểu tại Washington hôm 9/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông không thể dự đoán được cựu Tổng thống Donald Trump sẽ làm gì nếu tái đắc cử vào tháng 11 tới, nhưng toàn thế giới, bao gồm cả nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, đang chờ đợi kết quả của cuộc bỏ phiếu.

    "Tôi không biết rõ (ông Trump) lắm. Tôi không thể nói cho bạn biết ông ấy sẽ làm gì nếu tái đắc cử tổng thống Mỹ", ông Zelensky nói về ông Trump. Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời nói thêm rằng ông đã có "những cuộc gặp tốt đẹp" với ông Trump trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN

    Ông Zelensky bày tỏ hy vọng rằng ông Trump sẽ không để Mỹ rút khỏi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tồn tại 75 năm này và Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong việc bảo vệ nước này trước cuộc xung đột với Nga nếu tái đắc cử Tổng thống năm 2024.

    Sau khi chiến sự Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần nói rằng cuộc xung đột sẽ không leo thang nếu ông vẫn còn còn tại vị và tuyên bố sẽ giải quyết cuộc xung đột này chỉ trong một ngày nếu ông tái đắc cử trong năm nay. Tuy nhiên, ứng viên đảng Cộng hòa đến nay vẫn chưa nêu rõ cách ông sẽ chấm dứt giao tranh giữa Nga và Ukraine.

    Thông qua một cuộc phỏng vấn với Bloomberg được công bố hôm 3/7, Tổng thống Volodymyr Zelensky tiếp tục kêu gọi ông Trump tiết lộ chi tiết về kế hoạch của mình để Ukraine biết phải chuẩn bị những gì vào tháng 11 sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức kết thúc.

    Ông Zelensky giải thích thêm rằng Ukraine cần phải hiểu liệu nước này vẫn còn nhận được "sự ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ" trong trường hợp ông Trump tái đắc cử hay sẽ "hoàn toàn đơn độc". Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết nhóm của ông đã sẵn sàng gặp cựu Tổng thống Mỹ để thảo luận về các đề xuất của ông.

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông coi trọng lời đề nghị nhanh chóng chấm dứt xung đột ở Ukraine nếu tái đắc cử của ông Trump. "Việc ông Trump, với tư cách là ứng cử viên tổng thống tuyên bố rằng ông đã sẵn sàng và muốn chấm dứt xung đột ở Ukraine, chúng tôi hoàn toàn coi trọng vấn đề này", ông Putin nói.

    Chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh ông không nắm rõ chi tiết về kế hoạch của ông Trump liên quan đến việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine nhưng coi đó là một tuyên bố "nghiêm túc". Song, các đề xuất cụ thể cũng như cách ông Trump dự định đạt được hòa bình ở Ukraine vẫn là "vấn đề then chốt".

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-zelensky-khong-the-du-oan-hanh-ong-cua-ong-trump-neu-cuu-tong-thong-ac-cu-a443777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan