+Aa-
    Zalo

    Phá núi, mổ cổ nổ tung, vàng bạc kho báu 700 tỷ đồng bắn tung tóe

    (ĐS&PL) - Phá núi lấy đá xây cầu, một ngôi mộ cổ bất ngờ nổ tung, khiến kho báu trị giá 700 tỷ đồng bay tung tóe khắp nơi.

    Để có đá hoa cương xây cầu, người ta đã bất chấp sự tồn tại của một ngôi mộ cổ và quyết định dùng mìn phá hủy một vùng núi ở trấn Cao Vũ, huyện An Cát, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Hậu quả không ai ngờ tới đã xảy ra: vụ nổ khiến châu báu vàng bạc trong ngôi mộ văng ra tung tóe, gây chấn động mạnh cho tất cả những người chứng kiến.

    Theo QQ, vào những năm 1960, một đơn vị quân đội Trung Quốc đóng tại trấn Cao Vũ, huyện An Cát, tỉnh Chiết Giang đã đề xuất phá núi để lấy đá xây cầu, mặc dù biết rõ trong khu vực có một ngôi mộ cổ.

    Sau khi kích hoạt thuốc nổ, ngôi mộ nổ tung, vàng bạc bắn tung tóe. Ảnh: QQ

    Sau khi kích hoạt thuốc nổ, ngôi mộ nổ tung, vàng bạc bắn tung tóe. Ảnh: QQ

    Đề xuất này sau đó đã được chấp thuận và hơn 200 người đã được huy động đến hiện trường để tiến hành công việc phá núi.

    Tuy nhiên, một sự kiện không ai ngờ tới đã xảy ra: ngay khi thuốc nổ được kích hoạt, vô số vàng bạc châu báu bỗng nhiên bắn ra tung tóe khắp nơi, khiến mọi người đều choáng váng.

    Cảnh tượng sau đó trở nên hỗn loạn. Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem phá núi đã nháo nhào xông lên để tranh giành báu vật.

    Sự việc này đã nhanh chóng được báo cáo lên chính quyền các cấp. Cục Di tích Văn hóa đã lập tức vào cuộc, cử một đội đến hiện trường để thu gom cổ vật và vàng bạc châu báu từ ngôi mộ cổ, đồng thời yêu cầu người dân trả lại những gì họ đã nhặt được.

    Theo QQ, người dân địa phương đã nhặt và mang về nhà hàng chục di vật văn hóa quý hiếm, bao gồm 5 bảo vật bằng vàng, 23 cổ vật bằng bạc, 5 món đồ ngọc quý cùng rất nhiều mã não, hổ phách và thậm chí 3 chiếc quạt xếp.  

    Các món cổ vật này đều được thiết kế vô cùng tinh xảo, đặc biệt có một số miếng ngọc bích được đánh giá là di vật văn hóa thuộc hàng "bảo vật quốc gia" với chất lượng hàng đầu.

    Tổng giá trị của số cổ vật tìm được có thể lên tới 200 triệu NDT (khoảng 660 tỷ đồng).

    Đương nhiên mộ cổ có nhiều di vật văn hóa quý giá như vậy sẽ khiến người ta tò mò về chủ nhân của ngôi mộ.

    Sau khi nghiên cứu văn bia trong mộ, các nhà khảo cổ phát hiện đây là mộ của Ngô Lâm, một vị quan lớn thời nhà Minh, từng giữ chức giám sát tỉnh Sơn Đông.

    Vàng bạc châu báu trong ngôi mộ. Ảnh: QQ

    Vàng bạc châu báu trong ngôi mộ. Ảnh: QQ

    Ngô Lâm sinh vào năm 1485 và mất vào năm 1553. Ông được biết đến là một học giả nổi tiếng, và từng là một trong "tứ đại học giả" của triều đình. Ngô Lâm được nhân dân tôn sùng vì tính cách thanh liêm và thẳng thắn của mình. Sau đó, vì mệt mỏi với cuộc sống đấu đá trong chính trường, ông đã quyết định rời bỏ triều đình và trở về quê hương, nơi ông qua đời.

    Tuy nhiên, các chuyên gia cảm thấy khó hiểu làm sao một người như Ngô Lâm, nổi tiếng với đức tính thanh liêm, lại sở hữu nhiều đồ tùy táng như vàng bạc châu báu như thế. Họ đã tìm thấy nhiều tài liệu cổ chứng minh rằng số vàng bạc châu báu trong mộ cổ của Ngô Lâm là do những người con trai ông đặt vào.

    Ngô Lâm có tới 4 người con trai, họ cũng là những người rất tài giỏi. Vì không muốn lăng mộ của cha mình quá sơ sài nên 4 người con đã quyết định đặt thêm đồ tùy táng vào đó. Kết quả lại khiến cho hậu thế sau này được một phen kinh ngạc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/pha-nui-mo-co-no-tung-vang-bac-kho-bau-700-ty-ong-ban-tung-toe-a466109.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan