+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tìm thấy kho báu “khủng” nhờ tấm bản đồ vẽ tay cha để lại

    (ĐS&PL) - Nhờ bản đồ vẽ bằng tay của cha để lại người đàn ông đã tìm được kho báu gồm nhiều món đồ bằng bạc, chôn dưới đất.

    Tháng 9/1939, gia đình Glazewski chôn giấu nhiều món đồ bằng bạc, trước khi bỏ chạy khỏi trang trại ở miền đông Ba Lan. Lúc ấy, chỉ còn người đứng đầu gia đình - ông Adam Glazewski ở lại.

    Ông Adam có 4 người con trai. Sau khi rời quê hương, họ định cư ở khắp nơi trên thế giới. Bí mật về kho báu gia đình đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

    Những món đồ được tìm thấy. Ảnh: Metro

    Những món đồ được tìm thấy. Ảnh: Metro

    Sau khoảng 80 năm sau, anh Jan Glazewski, cháu trai của ông Adam, đã tìm thấy kho báu dựa vào tấm bản đồ vẽ tay cha để lại.

    Ông Glazewski, 69 tuổi, cho biết: "Cha tôi đã già và tôi đã nài nỉ ông, tôi nói 'làm ơn vẽ cho con một tấm bản đồ - một ngày nào đó con có thể đến khu trang trại đó và tìm kiếm nó'.

    Ông ấy đã đưa cho tôi bản đồ đó vào năm 1989, kèm theo một số hướng dẫn, và ông ấy đã vẽ nó theo trí nhớ 50 năm sau khi ông rời đi".

    "Câu cuối cùng trong hướng dẫn này nói rằng con phải tìm được những món đồ bạc của gia đình. Khi tôi đọc điều đó, nó giống như một chỉ thị và tôi rất xúc động khi biết mình phải thực hiện ước mơ này", Jan nói.

    Cuộc tìm kiếm này không dễ dàng. Gia đình Glazewski sống ở Nam Phi. Cha ông mất năm 1991. Vài năm sau khi nhận tấm bản đồ, ông từng trở lại khu đất theo chỉ dẫn nhưng tất cả chỉ là rừng cây um tùm. Phải đến năm 2019, ông mới quay trở lại quê hương để bắt đầu hành trình tìm kiếm của mình.

    Ông Glazewski cho biết: "Đây giống như việc mò kim đáy bể vậy".

    Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của cháu gái Layla và hai người dò kim loại người Ukraine, họ đã vượt qua được khó khăn. Máy dò kim loại đã chứng minh ông đúng khi phát hiện ra kho báu.

    "Tôi đã rất xúc động", ông nói.

    Trong kho báu Glazewski tìm được, có một số đồ trang sức của người mẹ quá cố, chiếc thìa khắc tên cha, nhiều đồ có tên viết tắt của bà ngoại...

    Ông nói: "Tôi đã ở đây, chạm vào những thứ mà bà đã cất giữ cách đây 80 năm. Vì vậy, đó là một điều rất xúc động đối với tôi".

    Glazewski cho biết kho báu này có giá trị lên tới hàng nghìn USD. Nhưng đối với ông, chúng vô giá.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-tim-thay-kho-bau-khung-nho-tam-ban-o-ve-tay-cha-e-lai-a465587.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan