+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky tiết lộ gì về gói quân sự trong kế hoạch chiến thắng?

    (ĐS&PL) - Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, một nội dung tốt và mạnh mẽ của gói quân sự cho kế hoạch chiến thắng của Kiev đã được chuẩn bị.

    Tờ Ukrainska Pravda đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã họp với bộ chỉ huy quân sự vào ngày 17/9 để chuẩn bị một “gói quân sự” nhằm tăng cường đáng kể sức mạnh cho Kiev trên con đường giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga.

    “Đầu tiên, một cuộc họp về thành phần quân sự trong kế hoạch chiến thắng của chúng tôi dành cho Ukraine. Tôi đã làm việc cùng bộ chỉ huy quân sự. Một nội dung tốt và mạnh mẽ của gói quân sự cho kế hoạch chiến thắng của chúng tôi đã được chuẩn bị. Chính những điều đó có thể tăng cường đáng kể cho Ukraine theo kế hoạch chiến thắng”, Ông Zelensky nói.

    Ngoài ra, ông không tiết lộ thêm thông tin chi tiết nào về gói quân sự này. Trước đó, ngày 16/9, nhà lãnh đạo Ukraine cho hay kế hoạch giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga của Kiev đã hoàn thành được 90%.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến dịch Nga – Ukraine, theo thông tin từ TASS vào tối 17/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản tin hàng ngày về hoạt động quân sự đặc biệt rằng, nhóm tác chiến phía Tây của Moscow đã đẩy lùi 3 đợt phản công từ các nhóm tập kích của Ukraine trong ngày qua.

    Ngoài bị thương vong khoảng 600 binh sĩ, lực lượng Ukraine còn bị tổn thất 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép, 6 phương tiện, 1 bệ pháo tự hành Bogdana 155mm, 2 khẩu pháo lựu FH-70 155mm do Anh sản xuất, 2 khẩu pháo lựu 155mm do Mỹ sản xuất, 1 khẩu pháo D-20 152mm, 1 khẩu pháo lựu D-30 122mm, 2 khẩu pháo lựu 105mm do Mỹ cung cấp, 1 trạm tác chiến điện tử Anklav-N và 1 radar AN/TPQ-50 do Mỹ cung cấp.

    Trong khi đó, nhóm tác chiến phía Bắc của Nga đã khiến khoảng 85 binh sĩ đối phương thương vong, khi các đơn vị thuộc nhóm này tấn công các đội hình của hai lữ đoàn Ukraine tại khu vực Liptsy và Volchansk thuộc tuyến giao tranh ở vùng Kharkov.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine cũng thiệt hại 1 khẩu lựu pháo D-20 152mm và 1 khẩu lựu pháo D-30 122mm tại đó.

    Nhóm tác chiến phía Nam đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 120. Quân đội Ukraine thiệt hại tới 685 binh sĩ, 1 xe tăng, 7 xe ô tô và 1 khẩu pháo M119 105mm do Mỹ sản xuất.

    Về phía nhóm tác chiến trung tâm, các hoạt động của nhóm đã khiến quân đội Ukraine tổn thất tới 475 binh sĩ. Các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến trung tâm tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương, tấn công vào đội hình của các lữ đoàn cơ giới 59 và 148, lữ đoàn không kích 95 của lực lượng vũ trang Ukraine, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 118 và 119, cũng như lữ đoàn tấn công Lyut của cảnh sát quốc gia Ukraine ở khu vực lân cận Nelepovka, Dimitrov, Kurakhovo, Tsukurino, Mikhaylovka, Grodovka và Novoekonomicheskoye tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    “8 đợt phản công của các nhóm tập kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 150, lữ đoàn bộ binh số 142 và lữ đoàn không kích số 25 của Ukraine đã bị đẩy lùi. Đối phương tổn thất tới 475 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải, 1 khẩu pháo M777 155mm do Mỹ sản xuất, 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika 122mm và 3 khẩu D-30 122mm lựu pháo”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    Trong khi đó, nhóm tác chiến phía Đông đã giành được nhiều vị trí và tuyến đường thuận lợi hơn, đánh bại lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 118 của Ukraine ở gần Levadnoye thuộc vùng Zaporozhye.

    Các binh sĩ Nga đồng thời đẩy lùi 4 cuộc phản công của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 116. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine tổn thất 95 binh sĩ, 1 khẩu lựu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất, 1 khẩu pháo D-20 152 mm và 1 khẩu lựu pháo Gvozdika 122 mm.

    Nhóm tác chiến Dnepr của Nga đánh bại lực lượng và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công miền núi số 128, lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 gần Novoaleksandrovka, Tokarevka, Veseloye ở khu vực Kherson và Stepnogorsk ở khu vực Zaporozhye.

    Lực lượng vũ trang Ukraine tổn thất tới 20 binh sĩ, 6 xe ô tô và 1 khẩu pháo D-20 152mm. Bên cạnh đó, một kho đạn dược của Kiev đã bị lực lượng của Moscow phá hủy.

    "Lực lượng không quân chiến thuật, máy bay không người lái (UAV), lực lượng tên lửa và pháo binh của Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng cung cấp điện cho tổ hợp công nghiệp - quân sự của Ukraine, các địa điểm chứa vũ khí, đạn dược và vật tư, cũng như các khu vực tập trung quân đội và trang thiết bị quân sự của đối phương ở 145 khu vực”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

    Các hệ thống phòng không đã “hạ gục” một tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 36 UAV. Trong khi đó, lực lượng Không gian Vũ trụ Nga phá hủy một địa điểm triển khai tạm thời của quân đội Ukraine gần Zvanovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-zelensky-tiet-lo-gi-ve-goi-quan-su-trong-ke-hoach-chien-thang-a465827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan