+Aa-
    Zalo

    Ông Trump trở lại đường đua tranh cử sau vụ ám sát hụt, cản đà tiến của bà Harris

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chính thức trở lại đường đua tranh cử năm 2024 ở bang bang Michigan chỉ 2 ngày sau vụ ám sát hụt lần 2.

    Theo hãng tin CNN, ông Trump vào tối 17/9 (giờ Mỹ) đã có mặt tại một sự kiện vận động tranh cử được tổ chức ở thành phố Flint thuộc bang Michigan trong tiếng vỗ tay của hàng nghìn người ủng hộ. Dọc lối vào nơi diễn ra sự kiện, ban tổ chức đã cho lắp đặt các hàng rào thép cũng như điều động nhiều nhân viên an ninh.

    Trong bài phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ, ông Trump đã nhắc tới các cuộc điện đàm của bản thân với Tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng viên đảng Dân chủ - Phó Tổng thống Kamala Harris ở thời điểm sau khi vụ ám sát hụt xảy ra, đồng thời nói rằng, cả ông Biden và bà Harris “rất tốt” với ông.

    “Tổng thống Biden hôm 16/9 đã gọi điện cho tôi. Đó là một cuộc điện đàm tốt đẹp. Tôi cảm kích khi ông Biden gọi điện để nói về những gì xảy ra (trong vụ ám sát hụt). Trước đó, tôi cũng nhận được cuộc gọi tốt lành từ bà Harris”, ông Trump phát biểu.

    Ông Trump tại buổi vận động tranh cử ở Michigan hôm 17/9. Ảnh: CNN

    Ông Trump tại buổi vận động tranh cử ở Michigan hôm 17/9. Ảnh: CNN

    Cựu Tổng thống Mỹ sau đó ca ngợi những gì mà Cơ quan Mật vụ Mỹ đã làm khi cố ngăn chặn vụ ám sát. “Cơ quan Mật vụ Mỹ đã làm rất tốt khi ngăn chặn vụ ám sát ở bang Florida. Tôi dành lời khen ngợi cho các nhân viên mật vụ đã phát hiện và ngăn chặn nghi phạm thực hiện hành động ám sát”, ông nói thêm.

    Trong khi đó, cùng ngày tại Philadelphia, bà Harris đề cập tới cuộc gọi với ông Trump. “Tôi đã hỏi xem ông ấy có ổn không. Tôi nhắc lại với ông ấy những gì tôi từng tuyên bố: Không có chỗ cho bạo lực chính trị tại đất nước ta”, bà Harris nói trong cuộc phỏng vấn với Hiệp hội Nhà báo Da đen Quốc gia.

    Trước đó, vào ngày 15/9 (giờ địa phương) giới chức Mỹ cho hay họ đã bắt một nghi phạm bị phát hiện cùng với một khẩu súng AK-47 ở bên ngoài Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump. Nghi phạm đã bỏ chạy bằng ôtô thể thao đa dụng (SUV) màu đen, trước khi bị các nhân viên mật vụ Mỹ bắt giữ. FBI thông tin họ "đang điều tra những gì có vẻ là âm mưu ám sát" ông Trump.

    Các báo đài truyền thông lớn của Mỹ, bao gồm Đài CNN, Fox News, tờ New York Times dẫn các nguồn tin quan chức không nêu tên đưa tin nghi phạm là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, đến từ Hawaii.

    Đáng chú ý, ba tài khoản mạng xã hội có tên Routh cho thấy ông ta là người ủng hộ nhiệt thành Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Ông này cũng từng nói với New York Times về việc đã đến và ở lại Ukraine trong vài tháng vào năm 2022, cũng như nỗ lực tuyển mộ những người lính Afghanistan chạy trốn để chiến đấu ở Ukraine.

    Theo Bloomberg, ông Trump sẵn sàng tận dụng vụ bị ám sát hụt lần 2 để giành lại động lực cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Chiến dịch của ông cũng sẽ tận dụng thời cơ để thúc đẩy hoạt động gây quỹ, đồng thời làm chậm lại đà tiến của bà Harris trong các cuộc khảo sát. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-tro-lai-uong-ua-tranh-cu-sau-vu-am-sat-hut-can-a-tien-cua-ba-harris-a465769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan