+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nhận tin vui trong vụ lật kèo kết quả bầu cử năm 2022

    (ĐS&PL) - Tòa án phúc thẩm bang Georgia quyết định tạm dừng vô thời hạn việc xử vụ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cáo buộc âm mưu lật kèo bầu cử tại bang này vào năm 2020.

    Theo thông tin do Reuters đăng tải, ngày 5/6 vừa qua, tòa án phúc thẩm bang Georgia (Mỹ) đã ra quyết định quyết định hoãn vô thời hạn vụ xét xử cựu Tổng thống Donald Trump và các đồng minh với cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020 tại bang này.

    Với quyết định này, phiên tòa xét xử vụ việc nhiều khả năng sẽ không diễn ra trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 vào tháng 11 tới. Chính vì vậy, đây không chỉ là một tin vui mà còn có thể là một chiến thắng quan trọng đối với ông Trump sau những nỗ lực dời xét xử các vụ án hình sự liên quan đến ông sang năm 2025, khi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng kết thúc.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận tin vui trong vụ lật kèo kết quả bầu cử năm 2022. Ảnh: Reuters

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận tin vui trong vụ lật kèo kết quả bầu cử năm 2022. Ảnh: Reuters

    Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái, Công tố viên bang Georgia Fani Willis đã công bố cáo trạng truy tố ông Trump liên quan đến nghi vấn can thiệp kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 ở bang này. Bản cáo trạng đặc biệt chú trọng vào cuộc gọi "tìm phiếu" mà ông Trump đã thực hiện với Tổng thư ký bang Georgia Brad Raffensperger.

    Trong đó, cựu Tổng thống Mỹ bị cáo buộc với 13 tội danh bao gồm cả vi phạm Đạo luật chống các tổ chức tội phạm gây ảnh hưởng và tham nhũng, đưa ra các tuyên bố và bài viết sai lệch, âm mưu phạm tội giả mạo, nộp hồ sơ giả. Ông Trump và các đồng minh đến nay vẫn phủ nhận mọi hành vi sai trái trong các vụ việc này.

    Ông Trump hiện đang là cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên phải ra hầu tòa và có thể phải đối mặt với mức án lên tới 136 năm tù trong 4 vụ án hình sự. Các luật sư của ông Trump đang nỗ lực trì hoãn cả 4 vụ án hình sự mà ông phải đối mặt cho đến khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra.

    Đầu tháng 5, tận dụng thời gian nghỉ ngơi giữa một phiên tòa xét xử hình sự, cựu Tổng thống Mỹ đã tổ chức một buổi vận động tranh cử tại bang Wisconsin. Tại đây, ông cảnh báo về một tương lai xấu cho Mỹ nếu đối thủ Joe Biden tái đắc cử trong năm nay.

    Ông Trump cũng chỉ trích cách xử lý chính sách liên quan đến nền kinh tế và vấn đề nhập cư của ông Biden đồng thời nhắc lại những tuyên bố rằng chính vị Tổng thống đương nhiệm là người đứng sau hàng chục các cáo buộc hình sự mà ông đang phải đối mặt.

    Cựu Tổng thống Mỹ trước đó cũng nhiều lần lên tiếng khẳng định rằng sự ủng hộ mà ông nhận được từ các cử tri đảng Cộng hòa không bị ảnh hưởng bởi các rắc rối pháp lý mà ông đang phải đối mặt và thậm chí còn đang gia tăng.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-nhan-tin-vui-trong-vu-lat-keo-ket-qua-bau-cu-nam-2022-a431422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan